Đời Sống

TP.HCM chính thức thông xe cầu Thủ Thiêm 2 sau 7 năm thi công

Theo Tổ Quốc - 28/04/2022 19:34 GMT+7

Cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM nên người dân Thành phố rất phấn khởi khi cầu chính thức được thông xe.

Sáng ngày 28/4, cầu Thủ Thiêm 2, nối quận 1 và khu đô thị Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức, TP.HCM chính thức được khánh thành sau 7 năm chờ đợi.

Cầu Thủ Thiêm 2 là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM nên người dân Thành phố rất phấn khởi. Cây cầu nối đôi bờ sông Sài Gòn được khánh thành và chính thức cho xe lưu thông vào 15h cùng ngày.

Theo Sở GTVT TP.HCM, cầu Thủ Thiêm 2 được hoàn thành sẽ góp phần giảm tải, ùn tắc giao thông cho đường Nguyễn Hữu Cảnh và hầm sông Sài Gòn vốn bị quá tải.

Cầu Thủ Thiêm 2 nối đôi bờ sông Sài Gòn được xem là biểu tượng mới của TP.HCM

Ngoài ra, cầu Thủ Thiêm 2 cũng được coi như một biểu tượng mới của TP với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ngày lẫn đêm khi hoàn thành.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng chiều dài 1.465m, phần cầu dài 885,7m, gồm 6 làn xe. Cầu có thiết kế dây văng với trụ tháp chính mang kiến trúc cầu Rồng cao 113m.

Công trình được xây dựng vào năm 2015 với vốn đầu tư hơn 3.100 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2018. Tuy nhiên do vướng mắc về vốn và mặt bằng nên bị lỡ hẹn, đến tháng 9/2021 cầu mới chính thức được hợp long khi tiến độ đạt 85% khối lượng. Sau đó chủ đầu tư cùng nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ thi công và giờ đây cầu Thủ Thiêm 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp Lễ 30/4.

tphcm-thong-cau-thu-thiem-2
Cầu Thủ Thiêm 2 trước giờ cho xe chạy
tphcm-thong-cau-thu-thiem-2
Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế với 6 làn xe
tphcm-thong-cau-thu-thiem-2
Làn xe hướng từ TP. Thủ Đức đi quận 1
tphcm-thong-cau-thu-thiem-2
Làn xe hướng từ quận 1 đi TP. Thủ Đức
tphcm-thong-cau-thu-thiem-2
Từ cầu Thủ Thiêm 2 có thể ngắm toàn TP.HCM
tphcm-thong-cau-thu-thiem-2
Người dân vui mừng vì sẽ tránh được cảnh kẹt xe sau khi cầu Thủ Thiêm 2 thông xe

Theo Tổ Quốc