Đời Sống

Tình hình sức khỏe của nữ bác sĩ ngất xỉu vì làm việc quá tải trong tâm dịch Covid-19 tại Hải Dương

Hương Ly - 03/02/2021 10:17 GMT+7

Sự cống hiến và hi sinh của những nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch khiến nhiều người không khỏi xúc động

Ngay khi phát hiện ca mắc 1552 là nữ công nhân Công ty điện tử POYUN, tỉnh Hải Dương trở thành tâm dịch lớn nhất cả nước. Không màng nguy hiểm, nhiều cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn toàn tỉnh đã lên đường nhập cuộc.

Tuy nhiên, do lượng người đến lấy mẫu xét nghiệm quá đông, các nhân viên y tế đã phải làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm dẫn đến trường hợp một nữ y sĩ bị ngất xỉu.

Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh một nữ cán bộ y tế ở Hải Dương ngất xỉu trên đường làm nhiệm vụ phòng chống dịch và được các chiến sĩ công an đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

nu bac si hai duong ngat xiu trong khi lam nhiem vu phong chong dich covid 19
Nữ bác sĩ phường Phạm Thái (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) ngất xỉu khi làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19 - Ảnh: ĐỨC HẬU

“Công việc quá tải, thức đêm, lo lắng,… đó là những gì mà các y bác sĩ của chúng ta đang phải trải qua. Trong chiều nay, một nữ bác sĩ tại Hải Dương đã bị ngất xỉu ngay trong khi làm nhiệm vụ. Rất nhanh chóng, chị đã được các đồng chí công an đưa đi cấp cứu.”- chủ bài đăng chia sẻ.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, chủ tịch UBND phường Phạm Thái, thị xã Kinh Môn, ông Vũ Mạnh Hồng đã xác nhận sự việc có một cán bộ y tế của phường bị ngất trong khi đang làm nhiệm vụ trên địa bàn.

Theo ông Hồng, chiều ngày 2/2, đoàn xét nghiệm Covid-19 đã về phường Phạm Thái để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và trường hợp F2 và nghi nhiễm. Để hoàn thành công tác xét nghiệm nhanh chóng nên lực lượng y tế gần như phải làm việc xuyên suốt từ sáng cho đến trưa chiều.

Nói về tình hình sức khỏe của nữ bác sĩ bị ngất, chủ tịch UBND phường Phạm Thái cho biết: “Đến cuối giờ chiều nay thì một cán bộ y tế bị ngất khi đang trên đường đến điểm cách ly để lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi được lực lượng công an đưa về trạm y tế phường chăm sóc, điều trị, nghỉ ngơi thì cán bộ y tế đã hồi phục sức khỏe.

Hiện tại, hình ảnh nữ cán bộ y tế ngất xỉu được các các chiến sĩ công an bế đi cấp cứu vẫn nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người sau khi biết đến câu chuyện này đã không khỏi xúc động trước sự cống hiến và hi sinh của những “thiên thần áo trắng” nơi tuyến đầu chống dịch. Rất nhiều người đã gửi lời chúc sức khỏe đến nữ bác sĩ, đồng thời không quên cảm ơn những người đang ngày đêm bảo vệ sức khỏe cho toàn dân.

Hải Phòng: Phát hiện thuyền viên treo người tự vẫn trong khu cách ly

Tin phổ biến