Đời Sống

Nam thanh niên người Việt bay cùng nữ công nhân ở Hải Dương nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chưa xác minh được quê quán

Hạnh Quyên - 28/01/2021 11:39 GMT+7

Thêm một người nhận được kết quả xét nghiệm mắc Covid 19, là một nam thanh niên bay trên cùng chuyến bay sang Nhật với nữ công nhân ở Hải Dương. Hiện chưa xác định được quê quán của người này.

Sáng 28/1, thông tin từ Trực ban trưởng sân bay Nội Bài cho biết vừa nhận thông tin từ hãng JL, có hành khách bay chung chuyến bay với nữ công nhân ở Hải Dương (người xác định nhiễm COVID-19 biến thể Anh trước đó), được xét nghiệm tại Narita và có kết quả dương tính với COVID-19.

Người này là N.V.T. (giới tính nam), bay chung chuyến bay JL752 chặng bay HAN-NRT (Hà Nội - Narita) với nữ công nhân ở Hải Dương, máy bay cất cánh lúc 23h40 ngày 17/1. Hiện chưa xác minh được quê quán của nam thanh niên trên.

Hang bay JL
Ảnh minh họa

Nhận được thông tin, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài đã rà soát quá trình di chuyển và tiếp xúc của hành khách trên với nhân viên hàng không qua hệ thống camera.

Qua quá trình ra soát, có 7 nhân viên tiếp xúc gần với hành khách (tất cả nhân viên có đeo khẩu trang đầy đủ), cụ thể có 3 nhân viên an ninh hàng không, 1 công an và 3 nhân viên sân bay.

Liên quan đến ca nhiễm của nữ công nhân ở Hải Dương, ngay trong đêm 27/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 đã họp khẩn với Bộ Y tế và hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.

hop khan covid 19
Cuộc họp trực tuyến khẩn giữa Ban Chỉ đạo và lãnh đạo hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh trong đêm muộn ngày 27/1.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nghe đoàn công tác của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của hai địa phương báo cáo về việc triển khai các biện pháp khoanh vùng, phát hiện và đưa đi cách ly các ca có tiếp xúc gần với các ca dương tính tại nơi ở và làm việc, triển khai công tác xét nghiệm và điều trị.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, do ca bệnh ở Hải Dương có liên quan tới ca bị nhiễm SARS-CoV-2 chủng mới theo thông tin của phía Nhật Bản, nên cần đặc biệt cẩn trọng, đảm bảo an toàn tối đa cho lực lượng phòng, chống dịch.

Phát hiện hai ca lây nhiễm mới, Việt Nam chấm dứt chuỗi 55 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng

Tin phổ biến