Đời Sống

Thực hư clip sư thầy cầm chổi đuổi đánh người đến cầu an vào mùng 6 Tết

Hương Ly - 30/01/2023 10:27 GMT+7

Trước thông tin sai sự thật, trụ trì chùa Vạn Phước đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc xử lý vụ việc.

Vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một sư thầy cầm chổi đuổi đánh người dân đến cầu tài, cầu an khiến dư luận vô cùng hoang mang. Theo đó, một tài khoản TikTok có tên "kênh tin tức 24 giờ" đã đăng tải đoạn clip kèm dòng chữ: “Mùng 6 Tết người dân đi lễ chùa không hiệu có truyện gì sự thầy cầm chổi đuổi người tới cầu tài".

Trong đoạn clip, một người đàn ông đội mũ trắng, trên tay cầm mũ bảo hiểm đang tháo chạy khi bị một sư thầy mặc áo màu vàng cầm theo chổi đuổi đánh. Ngoài ra, trên tài khoản TikTok có tên "Lebaongoc475" cũng chia sẻ lại đoạn clip này kèm dòng chữ: "Trời ơi không hiểu sao sáng mùng 7 Tết, mọi người đến chùa cầu an xin lộc thì bị sư thầy cầm chổi rượt chạy bán sống bán chết".

01675049299.jpeg

Đoạn clip này ngay khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ từ rất nhiều người, kèm những bình luận chỉ trích về phía nhà chùa.

Liên quan đến đoạn clip trên, đại đức Thích Chúc Minh, trụ trì chùa Vạn Phước (xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) trao đổi với VnExpress, cho biết sự việc đã xảy ra từ nhiều năm trước nay lại bị cắt ghép thành nội dung vu khống, sai sự thật, ảnh hưởng đến chùa.

Đoạn clip được cắt từ một camera an ninh của chùa Vạn Phước (xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vào tháng 11/2018. Nội dung đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người vào chùa trộm tiền công đức nhưng bị phát hiện.

Đại đức Thích Chúc Minh - trụ trì chùa Vạn Phước - yêu cầu những người đăng tải clip phải gỡ bỏ, đồng thời đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc xử lý vụ việc.

"Những người xúc phạm tôi phải gỡ video, xin lỗi và họ phải bị xử lý về mặt chính quyền", sư Minh bức xúc cho biết.

Tin phổ biến