Đời Sống

Vụ ô tô lao vào nhà dân đâm tử vong 1 người hôm mùng 3 Tết: Tài xế uống rượu, người nhà can ngăn vẫn nhất quyết cầm lái

Đặng Minh Thảo - 26/01/2023 23:28 GMT+7

Nguyên nhân mới nhất trong vụ ô tô lao vào nhà dân đâm tử vong 1 người hôm mùng 3 Tết là do tài xe có "hơi men", nhưng vẫn nhất quyết không chịu đổi tay lai dù được khuyên ra sao.

Sáng 26/1, một lãnh đạo xã Ea K'pam, huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) xác nhận chủ nhân của chiếc ô tô lao vào nhà dân đâm tử vong 1 người hôm mùng 3 Tết là ông N.V.H. (56 tuổi). Hiện ông H. đang làm giáo viên dạy văn của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Theo đó, nhà ông H. là hàng xóm với gia đình nạn nhân. Cả hai ở cùng xóm với nhau. 

Tài xế
Ngày 24/1 (mùng 3 Tết), ông N.V.H. điều khiển ôtô BKS 47A-357xx đâm thẳng vào phòng khách khiến chủ nhà tử vong tại chỗ. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, hôm xảy ra án mạng, ông H. có uống rượu ở nhà người quen gần đó. Sau đó, trong quá trình di chuyển về nhà riêng, xe ông H. chạy với tốc độ cao và bất ngờ tông vào nhà ông P. khiến 1 người tử vong.

Được biết, trong xe ông H. chở có tầm 3-4 người, thậm chí có cả trẻ em. Vì uống rượu nên ông H. đã được người nhà khuyên đổi tay lái thế nhưng ông H. nhất quyết không chịu. 

Ô tô lao thẳng vào nhà tông chết người đàn ông đang ngủ
Lực lượng công an đến hiện trường để điều tra, xử lý. (Ảnh: Internet)

Đến đoạn đường thôn Tân Lập cũng là khi ô tô dần mất lái, liên tục húc đổ nhiều vật cản như cổng phụ, tường ngăn phòng khách, xe máy, đồng thời tông chủ nhà (là ông P.) tử vong tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, tài xế H. được cơ quan chức năng xác định vi phạm nồng độ cồn 0,77 mg/l khí thở. Hiện vụ việc được Công an huyện Cư M'gar điều tra, làm rõ.

Bình luận của khán giả về vụ việc trên:

- "Chú không uống là chú không nể anh, còn anh không uống thì ai coi anh ra gì" câu slogan kinh điển ngành nhậu.

- Kiểu người này thường thích thể hiện trong khi bản thân mình chả ra gì. Oai oách trong bàn rượu để gây ra đau khổ mất mát cho người khác. Nếu nó uống mà nó chết một mình thì kê xác nó nhưng hệ lụy cho người và cho xã hội mới khốn nạn chứ.

- Nếu không tử hình loại người xem thường tính mạng người khác, chắc chắn sẽ còn nhiều người chết như thế nầy, luật pháp cần nghiêm minh.

- Uống rượu bia cầm vô lăng biết bao nhiêu người bị chết oan. Nhà nước cần có những biện pháp cứng rắn hơn. Rượu chè làm khổ mình khổ người đúng là số chết ở trong nhà vẫn bị chết.

- Có tuổi rồi mà sao suy nghĩ ngắn thế, đã uống nhiều rượu thì để người khác cầm lái !

- Xui tận mạng, cổng kín tường cao mà nó vẫn tông hẳn vào trong nhà thế này.

Tin phổ biến