Đời Sống

Thầy giáo nhắn tin “dung tục” với nữ sinh ở Đồng Tháp bị kỷ luật, điều chuyển

Hương Ly - 20/10/2022 07:38 GMT+7

Sau khi có kết quả xác minh từ Ban thanh tra nhân dân của trường, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức họp kiểm điểm đối với thầy giáo nhắn tin “dung tục” với một nữ sinh.

Thông tin từ Người Lao Động, ngày 19/10, ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, cho biết sở đã ban hành báo cáo gửi UBND tỉnh Đồng Tháp về việc xử lý thầy giáo vi phạm đạo đức nhà giáo.

thay-giao-nhan-tin-dung-tuc-voi

Cụ thể, thầy giáo Đ.V.T.Đ. dạy môn vật lý, Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, TP Cao Lãnh bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; đồng thời làm thủ tục chuyển khỏi trường chuyên theo quy định.

Tại buổi kiểm điểm, thầy Đ. đã có thái độ thành khẩn nhận lỗi và tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo mà hội đồng kỷ luật nhà trường đưa ra. Căn cứ quyết định xử lý kỷ luật của nhà trường, thầy giáo này sẽ rời khỏi trường chuyên, đến công tác đến một trường THPT khác trong tỉnh.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền hình ảnh chụp màn hình nội dung tin nhắn được cho là của một thầy giáo với một nữ sinh vừa học xong lớp 12 trường THPT ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Nội dung tin nhắn “dung tục” khi có những từ ngữ trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm đạo đức nhà giáo đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của dân mạng.

Ngay khi nắm được thông tin, ngày 6/10, Thanh tra Sở GD&ĐT Đồng Tháp trao đổi với tờ Thanh Niên, ngày 4/10, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp và các phòng chuyên môn đã làm việc với Ban giám hiệu trường để nắm thông tin, đồng thời yêu cầu trường báo cáo nhanh vụ việc.

"Bước đầu, trường có báo cáo sơ bộ nội dung vụ việc, thầy giáo của trường có nhắn tin qua lại với nữ sinh. Do người này thuộc diện quản lý trực tiếp của trường nên lãnh đạo sở đã yêu cầu nhà trường xác minh cụ thể vụ việc. Nếu có vi phạm đạo đức nhà giáo thì phải xử lý nghiêm và có báo cáo lại cho sở. Quan điểm của lãnh đạo sở là sẽ xử lý nghiêm vụ việc tương ứng với hành vi vi phạm", nguồn tin cho biết.

Sau khi xác minh, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp xác định thầy giáo Đ. có quan hệ tình cảm với một nữ sinh của trường (vừa tốt nghiệp). Giữa thầy Đ. và nữ sinh này đã nhắn tin qua lại với nội dung không lành mạnh. 

Vụ việc sau đó bị vợ của thầy Đ. phát hiện, chụp lại màn hình và gửi nhầm cho một học sinh khác nên bị lan truyền trên mạng xã hội.

Ngay sau khi có kết quả xác minh, giáo viên này đã bị lãnh đạo nhà trường tạm ngưng bố trí giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi ở các đội tuyển.