Đời Sống

Xôn xao clip nữ sinh xưng “mày – tao”, văng tục trước mặt thầy giáo

Hương Ly - 16/10/2022 19:45 GMT+7

Hình ảnh một nữ sinh dùng những từ ngữ khó nghe, tục tĩu trước mặt thầy giáo đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh đang buông lời chửi bới thậm tệ trước mặt thầy giáo gây phẫn nộ. Theo nội dung đoạn clip, thầy giáo khi bước vào lớp đã lên tiếng phê bình một nữ sinh ngồi ở bàn đầu.

Tuy nhiên, thay vì lắng nghe và sửa đổi thì nữ sinh này lại “bật” thầy giáo với những từ ngữ khó nghe. Thậm chí, nữ sinh này còn xưng mày – tao với thầy giáo và nói rất tục tĩu “Ông có quyền gì cấm tôi?... Ông là giáo viên gì mà dám la tôi. Ông nuôi tôi ngày nào?".. khiến cả lớp phải giật mình.

Sự việc trên được một học sinh trong lớp dùng điện thoại quay lại và đăng tải trên mạng xã hội. Ngay lập tức, sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của dư luận với hầu hết ý kiến đều lên tiếng chỉ trích thái độ hỗn láo của nữ sinh kia.

Liên quan đến sự việc trên, thầy Hà Văn Thọ, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Khánh Hòa xác nhận với báo Dân Việt, cho biết nữ sinh trong clip học lớp 12 và thầy giáo là giáo viên bộ môn.

Nu-Sinh-Mat-Day-2

Sau khi clip phát tán trên mạng xã hội, nữ sinh này bị tâm lý khủng hoảng và xin tạm nghỉ học. Nhận được sự động viên của cô giáo chủ nhiệm, nữ sinh đã nhận thấy hành vi của mình là sai và đi học trở lại.

Theo phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc nữ sinh viết bậy và bị thầy giáo véo tai. Do không giữ được bình tĩnh, nữ sinh này đã cãi nhau tay đôi với thầy giáo trước mặt các bạn học sinh khác.

Trao đổi với PV báo Dân Việt sáng 16/10, thầy Thọ bày tỏ: "Là hiệu trưởng nhà trường, chúng tôi vui mừng, hạnh phúc khi có được những thế hệ học trò ngoan ngoãn, đỗ đạt, thành công và trở thành những người con là niềm tự hào của gia đình, là những người công dân có ích cho xã hội. Còn đối với các em học sinh chưa ngoan, các em học sinh khó, còn thiếu may mắn trong đời, chúng tôi cũng phải có trách nhiệm. Chúng tôi cần phải quan tâm, chúng tôi cần phải yêu thương nhiều hơn và đặc biệt hơn.

Trong những ngày gần đây có xảy ra việc học sinh và thầy giáo của trường có những ứng xử chưa đẹp, cộng đồng mạng, dư luận đã lan truyền, đã có nhiều ý kiến, bình luận, nhận xét đa chiều và cũng đã có những tác động không hay đến lớp lớp thế hệ học sinh, tác động đến công tác giáo dục của nhà trường. Hội đồng nhà trường cùng gia đình học sinh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn để các em nhận thấy cái sai, cái thiếu chuẩn mực của người học sinh mà sửa đổi. Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ để cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường.

Dẫu sao các em học sinh vẫn còn tuổi nhỏ, các em vẫn như là những cây măng, các em sẽ không chịu nổi sức gió như bão của dư luận. Trước cơn bão như vậy có thể những cây măng các em có một sự nhạy cảm ngây thơ sẽ gãy đổ đi bất cứ lúc nào và chúng ta cũng không hình dung được chúng sẽ gãy đổ ra sao!

Vì vậy mà chúng tôi đang tìm cách tốt nhất để dạy dỗ các em. Chúng tôi tin tưởng rằng bằng sự quan tâm và cảm thông sâu sắc, bằng tình cảm yêu thương chân thành của người thầy đối với học sinh, chúng tôi sẽ uốn nắn được các em đi đúng con đường, các em sẽ nhận thấy được cái sai của mình để sửa đổi, nhất định các em sẽ có những ký ức đẹp đẽ trong cách giáo dục của chúng ta".

Tin phổ biến