Đời Sống

Thanh Hoá: Truy tìm kẻ biến thái sàm sỡ nhiều phụ nữ trẻ em trên đường vắng

Hương Ly - 14/07/2022 11:06 GMT+7

Lợi dụng đoạn đường vắng, đối tượng đã áp sát dùng tay sàm sỡ các vùng nhạy cảm nhiều phụ nữ trẻ em.

Ngày 14/7, thông tin từ Uỷ ban Nhân dân phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết đang giao cho công an xác minh, truy tìm kẻ biến thái có hành động sàm sỡ nhiều phụ nữ trẻ em.

Hình ảnh được cho là của kẻ biến thái. (Ảnh: Báo Người Đưa Tin)

Theo miêu tả, kẻ biến thái này hơn 20 tuổi, người dong dỏng cao, đi xe máy không biển số, mặt bịt kín mít để tránh bị nhận dạng.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin các tuyến đường liên thôn, liên xã (Cầu Hổ; tuyến đường chính tổ dân phố Kim Sơn, thuộc P. Mai Lâm); tuyến Quốc lộ 1A thuộc xã Tùng Lâm; cầu mới thuộc P. Tĩnh Hải giáp gianh P. Hải Bình, Tx.Nghi Sơn… có xuất hiện kẻ biến thái sàm sỡ nhiều chị em phụ nữ.

Theo Người Lao Động đưa tin, đối tượng sẽ “nhắm” đến các chị em phụ nữ trẻ tuổi đi bộ hoặc đi xe máy trên đoạn đường vắng người qua lại sẽ áp sát xe, dùng tay sàm sỡ vùng nhạy cảm rồi phóng xe đi.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 7 nạn nhân là phụ nữ bị đối tượng này sàm sỡ. Trong số đó có rất nhiều người không tố giác với cơ quan chức năng do tâm lý e ngại, xấu hổ.

“Việc này do liên quan đến an ninh trật tự nên đang giao cho công an làm”, ông Lê Anh Cường, Chủ tịch UBND phường Mai Lâm nói với báo Người Đưa Tin.

Thời gian gần đây, dư luận không ngừng xôn xao trước loạt vụ việc chị em phụ nữ bị biến thái sàm sỡ. Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip một cô gái trẻ bị biến thái tấn công trước nhà trọ. Theo nội dung đoạn clip, cô gái này mặc áo hồng, phóng xe máy về khu nhà trọ thì bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt khống chế, một tay bịt miệng, tay còn lại sàm sỡ vùng nhạy cảm.

anh-chup-man-hinh-2022-06-29-luc

Mặc dù nạn nhân liên tục chống cự và la hét nhưng đối tượng vẫn không buông tha. Sau khoảng 10 giây thực hiện hành vi, kẻ lạ mặt đã bỏ chạy. Tuy nhiên, đối tượng vẫn ở lại rình mò ở cổng mãi đến khi biết cổng đã khóa mới bỏ đi.

Được biết, sự việc xảy ra vào 0h22 ngày 28/6, tại khu nhà trọ ở phố Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, đặc biệt là các bạn nữ cảm thấy sợ hãi trước cảnh tượng trên. Đây cũng là bài học nhắc nhở các bạn nữ phải tự bảo vệ mình khi đi ra đường.

Bởi hiện nay, Bộ luật hình sự Việt Nam vẫn không có quy định về tội quấy rối tình dục vì không đủ yếu tố để cấu hành tội làm nhục người khác.

Cụ thể, hành vi thực hiện nơi công cộng bị coi là vi phạm pháp luật gồm những hành vi sau: "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Tuy nhiên, theo Điều 5. Vi phạm quy định về trật tự công cộng– Nghị định 167/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;

Tin phổ biến