Đời Sống

Shop quần áo tìm khách mua váy hết 1.9 triệu nhưng lại chuyển nhầm 1.9 tỷ

Hương Ly - 09/12/2022 10:55 GMT+7

Sau khi phát hiện khách hàng chuyển nhầm tiền, chủ shop quần áo đã lập tức đăng lên mạng xã hội tìm người trả lại.

Vừa qua, một tài khoản tên N.M đã đăng tải bài viết tìm vị khách chuyển nhầm tiền cho đơn quần áo. Theo đó, tổng đơn quần áo của vị khách có giá 1,9 triệu đồng nhưng người này đã chuyển nhầm thành 1,9 tỷ đồng.

319335554_1357579438344236_71542

“Hôm qua có chị khách mua hết 1,9 triệu đồng mà chuyển khoản cho em 1,9 tỷ đồng. Ai quen biết chị nhắn chị ghé shop giùm em với ạ. Hình chị phía dưới. Em cảm ơn nhiều”, tài khoản N.M cho biết.

Thông tin trên tờ Dân Trí, chủ nhân bài viết trên tên thật là Vũ Thị Thu Huyền, 39 tuổi, hiện đang làm cô giáo trường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một. Cô giáo Huyền cho biết, tối ngày 7/11, tiệm quần áo của gia đình chị ở số 345 đường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương có rất nhiều khách đến mua hàng. Trong số đó, có một vị khách khi thanh toán đơn hàng trị giá 1,9 triệu đồng đã yêu cầu chuyển khoản thay vì trả tiền mặt.

Do lượng khách đông nên cô giáo Huyền không đọc kỹ tin nhắn chuyển khoản mà chỉ xem lướt qua khi có thông báo nhận tiền.

Mãi đến buổi trưa ngày hôm sau, khi cô Huyền vào tài khoản ngân hàng định chuyển tiền học cho con thì mới bất ngờ phát hiện có số tiền lớn trong tài khoản.

"Kiểm tra sao kê thì thấy 20h22' đêm hôm trước có người đã chuyển cho tôi 1,9 tỷ đồng. Số tiền quá lớn, ban đầu tôi cũng rất hoang mang, chẳng dám chuyển tiền học cho con vì sợ sẽ bị hack tài khoản”, cô giáo Huyền nói với nguồn tin trên.

Qua kiểm tra camera ở cửa hàng, cô Huyền phát hiện ở thời điểm đó có một vị khách nữ đang đứng cầm điện thoại thực hiện thao tác chuyển tiền thanh toán đơn hàng. Nhận ra đây có khả năng là vị khách chuyển tiền nhầm cho mình, cô Huyền đã đăng tin trên mạng xã hội tìm người.

Nhờ sự chia sẻ của mọi người, vị khách đó sau khi biết tin, hoảng hốt vì không hề biết bản thân đã chuyển nhầm số tiền quá lớn như vậy. Sau đó, qua đối chiếu thông tin, vị khách đã được cô giáo Huyền chuyển khoản lại số tiền.

Cô giáo Huyền trong tiệm quần áo của gia đình trên đường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một

Chia sẻ trên Vietnamnet, cô giáo Huyền cho biết ngoài việc dạy học ở trường, gia đình mở một cửa hàng bán quần áo để tăng thêm thu nhập. Số tiền gần 2 tỷ đồng tuy lớn nhưng đấy là tiền của người khác nên cô Huyền nhất định phải tìm cách trả lại.

Tại cửa hàng của cô Huyền cũng thường có khách để quên đồ đạc, túi xách bên trong có số tiền lớn. Những trường hợp này đều được cô Huyền cất giữ cẩn thận và trả lại cho người để quên.