Đời Sống

Ra đường đánh cầu lông, hai đứa trẻ bị công an phạt còn “lươn” không chịu khai địa chỉ nhà

Hương Ly - 13/08/2021 16:46 GMT+7

Sau nhiều lần hỏi, hai bé vẫn không đưa thông tin bố mẹ hay nhà ở đâu nên chiến sĩ công an đành phạt thụt xì dầu rồi cho về nhà.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cuộc hội thoại giữa hai đứa trẻ và chiến sĩ công an được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu về 2 triệu lượt thả tim. Theo nội dung đoạn clip đăng tải, hai chị em vì ham chơi đã chạy ra đường đánh cầu lông trong thời gian giãn cách xã hội. Hai đứa trẻ sau đó đã chạm mặt các chiến sĩ công an đang đi tuần tra.

Một chú công an đã đứng lại hỏi chuyện hai đứa trẻ:

- Hai đứa đi đâu đây?

- Dạ con ra đánh cầu.

- Chú hỏi, nhà con ở chỗ nào? Nhà con đâu?

- Dạ con ra đường chơi thôi.

- Con ở chung với ai?

- Dạ con ở với ba mẹ.

- Ba mẹ con đâu?

- Dạ, ba mẹ đi đâu con không biết.

- Nhà con đâu, nhà chỗ nào chỉ chú coi coi?

Có vẻ do hoảng sợ khi một lúc phải đối mặt với 3 - 4 chiến sĩ công an nên hai đứa trẻ lúng túng, mãi không chịu nói địa chỉ nhà. Sau nhiều lần gặng hỏi, hai bé vẫn không đưa thông tin bố mẹ hay nhà ở đâu nên một anh công an bên ngoài đã nói vọng vào với đồng nghiệp: “Thôi phạt thụt xì dầu rồi cho nó về nhà đi".

Hai nhóc biết mình đã vi phạm quy định phòng, chống dịch nên không cãi chú công an, răm rắp thực hiện hình phạt “thụt xì dầu” 10 cái.

Đoạn clip ngay khi được chia sẻ đã “gây bão” mạng xã hội với hàng nghìn lượt thả tim và bình luận. Hầu hết, mọi người đều dành lời khen trước hành động ứng xử từ tốn của chiến sĩ công an. Thậm chí, “hình phạt” được đưa ra cũng rất phù hợp với việc trốn nhà đi chơi thể thao của hai bé.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Sau lần "chạm trán" với cán bộ công an này, hai đứa trẻ sẽ ở yên trong nhà, không dám tự ý ra ngoài một mình trong mùa giãn cách nữa.

- Anh công an giọng dễ thương quá, hỏi rất hay! Ứng xử thấu tình đạt lý

- Hai đứa nhỏ chắc sợ bị la với bị phạt tiền nên không dám khai nhà ở đâu luôn. Nếu là mình ngày xưa, mình dẫn các chú đi tham quan cả dòng họ rồi.

- Với tụi nhỏ, quan trọng là dạy dỗ để các con hiểu chuyện chứ không phải răn đe, hù dọa. Hình phạt của chú công an xứng đáng lắm.

- Chú công an dễ thương quá. Chắc chú hỏi nhà để nhắc ba mẹ đừng cho con ra đường chơi thôi. Nhiều khi mấy bé trốn đi chơi, ba mẹ khó quản đó.

Tin phổ biến