Đời Sống

Phụ huynh vác dao xông vào trường học: Hiệu trưởng rút đơn tố cáo

Hương Ly - 30/11/2022 11:37 GMT+7

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm đã rút đơn tố cáo và đề nghị cơ quan chức năng không khởi tố phụ huynh Võ Văn Diệp.

Theo VTC đưa tin, sáng 30/11, thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đã rút đơn tố cáo và đề nghị không khởi tố phụ huynh Võ Văn Điệp (40 tuổi, trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm) - người có hành vi vác dao xông vào trường học đe doạ các giáo viên.

01669783106.jpeg
Võ Văn Điệp tại cơ quan điều tra. Ảnh CACC

“Ông Điệp nhận ra lỗi lầm của mình. Hơn nữa trong công tác giáo dục tôi thấy cần phải bao dung, đồng thời để ổn định tình hình trên địa bàn nên tôi đã rút đơn tố cáo, đề nghị cơ quan chức năng không khởi tố phụ huynh”, ông Thống nói với nguồn tin trên.

Sau khi thầy Phan Đình Thống rút đơn tố cáo, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đình chỉ vụ án hình sự nói trên.

Trước đó, vào chiều ngày 31/10, ông Võ Văn Điệp (trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) - phụ huynh một học sinh tại trường Tiểu học xã Sơn Lâm đã cầm dao xông trường đe dọa nhiều giáo viên và bắt quỳ xin lỗi ông Điệp trước nhiều học sinh.

Nguyên nhân được xác định, vào cuối buổi chào cờ sáng cùng ngày, nhà trường có gọi tên một số học sinh đứng dậy, trong đó có 2 con của ông Điệp. Mục đích là để hỏi vì sao nhà trường đã gửi giấy mời về phụ huynh nhằm vận động các em tham gia bảo hiểm bắt buộc nhưng chưa nhận được phản hồi. Đến chiều cùng ngày, ông Điệp chở con đến trường học, dùng dao dọa chém và chửi bới nhiều giáo viên của trường.

Thầy Phan Đình Thống cũng thừa nhận đây một phần là lỗi của nhà trường do công tác tuyên truyền Bảo hiểm y tế chưa được “mềm dẻo”. “Trường nhận lỗi về tuyên truyền đóng Bảo hiểm Y tế chưa được mềm dẻo, chưa được linh hoạt nên để xảy ra sự việc này. Từ đó tôi cũng rút kinh nghiệm và trong thời gian tới sẽ có giải pháp tốt hơn để tạo điều kiện cho học sinh”, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm nói với Tiền Phong.

Đầu tháng 11/2022, Công an huyện Hương Sơn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Võ Văn Điệp về tội Làm nhục người khác. Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Sơn phê chuẩn.