Đời Sống

Vụ phụ huynh bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi: Nhà trường nói gì?

Hương Ly - 03/11/2022 08:13 GMT+7

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) nhận đây một phần là lỗi của nhà trường do công tác tuyên truyền Bảo hiểm y tế chưa được “mềm dẻo”.

Những ngày qua, vụ việc phụ huynh vác dao xông vào Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và buộc thầy Hiệu trưởng quỳ gối xin lỗi trong 6 phút ở sân chào cờ khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

photo-1-1667434020034576760583

Liên quan đến vụ việc trên, thầy Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) trao đổi với Tiền Phong, cho biết cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nói đến nguyên nhân xảy ra vụ việc, thầy Thống  nhận đây một phần là lỗi của nhà trường do công tác tuyên truyền Bảo hiểm y tế chưa được “mềm dẻo”. “Trường nhận lỗi về tuyên truyền đóng Bảo hiểm Y tế chưa được mềm dẻo, chưa được linh hoạt nên để xảy ra sự việc này. Từ đó tôi cũng rút kinh nghiệm và trong thời gian tới sẽ có giải pháp tốt hơn để tạo điều kiện cho học sinh”, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm nói nguồn tin trên.

Chia sẻ với Dân Trí, thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (Hà Nội) cũng không đồng tình với cách xử lý của lãnh đạo Trường Tiểu học Sơn Lâm. "Thay vì bắc loa réo tên từng em một cách phản cảm như báo chí phản ánh, theo tôi nhà trường nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao những em học sinh này chưa đóng tiền để xử lý nhân văn hơn.

Có thể trong số các em ấy có em vì hoàn cảnh khó khăn, vì quên chưa thưa với cha mẹ hay biết đâu, có thể trong số đó có cả trường hợp học sinh được miễn giảm.

Chính vì vậy trước khi công khai danh sách trước toàn trường, giáo viên nên tìm hiểu hoàn cảnh từng em để báo cáo đến hiệu trưởng.

Tôi cho rằng, đây là sơ suất của hiệu trưởng nhà trường, không phải bản chất, vì thế cần rút kinh nghiệm sâu sắc", thầy Cường cho hay.

Hiện tại, công tác giảng dạy tại Trường Tiểu học Sơn Lâm vẫn được đảm bảo, giáo viên được trấn an tinh thần nên không có vấn đề gì. Tuy nhiên, vụ việc lần này đã phần nào gây ảnh hưởng đến nhà trường.

Trước đó, vào chiều ngày 31/10, ông Võ Văn Điệp (trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) - phụ huynh một học sinh tại trường Tiểu học xã Sơn Lâm đã cầm dao xông trường đe dọa nhiều giáo viên và bắt quỳ xin lỗi ông Điệp trước nhiều học sinh.

Nguyên nhân được xác định, vào cuối buổi chào cờ sáng cùng ngày, nhà trường có gọi tên một số học sinh đứng dậy, trong đó có 2 con của ông Điệp. Mục đích là để hỏi vì sao nhà trường đã gửi giấy mời về phụ huynh nhằm vận động các em tham gia bảo hiểm bắt buộc nhưng chưa nhận được phản hồi.

Đến chiều cùng ngày, ông Điệp chở con đến trường học, dùng dao dọa chém và chửi bới nhiều giáo viên của trường.

Liên quan đến vụ việc, chiều 2/11, ông Võ Văn Điệp bị Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khởi tố về tội "Làm nhục người khác".

Riêng về phía hiệu trưởng, ông Nguyễn Trường Giang – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn cho biết, phía UBND huyện cũng đã yêu cầu cơ quan chuyên môn làm việc và có hướng xử lý: “Phòng đang làm việc, kiểm tra, trên cơ sở quy tắc ứng xử trong trường học để xem vi phạm đến đâu sẽ tổ chức kiểm điểm. Nếu nghiêm trọng đến mức phải kỷ luật hiệu trưởng cũng phải thực hiện đảm bảo theo đúng quy định”.