Đời Sống

Nữ sinh giả vờ thông báo trượt tốt nghiệp, phản ứng của bố mẹ sau đó khiến dân mạng "đứng tim"

Hương Ly - 28/07/2021 16:42 GMT+7

Biết tin con gái trượt tốt nghiệp, dù thất vọng nhưng cha mẹ không nói câu nào để tránh làm tổn thương con gái.

Sau khi bố điểm thi Đại học, bên cạnh khoảnh khắc vui sướng, vỡ ào cảm xúc thì đâu đó vẫn còn những sự tiếc nuối, buồn bã vì kết quả không như mong đợi. Nhưng nỗi buồn đó vẫn chưa thấm là bao khi nhìn lên đôi mắt thất vọng của bố mẹ, thầy cô.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh thông báo trượt tốt nghiệp với bố mẹ được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người rơi nước mắt. Cụ thể, trong clip cô gái đã nhờ chị mình nhắn tin vào group chat gia đình: "Mọi người ơi, Thảo rớt tốt nghiệp rồi. Liệt tiếng Anh".

Khi tin nhắn được gửi đi khiến cả gia đình ai nấy cũng sừng sờ và buồn bã. Nhiều người của cô gái sau đó đã đến động viên, an ủi: “Vậy là mày rớt tốt nghiệp hẻn? Ui, vậy là không có bằng cấp 3. Bây giờ ráng ráng cho mày đi học mà lạ kỳ vậy"- một người họ hàng của cô gái nói.

Đáng nói, bố mẹ cô gái khi biết tin con trượt tốt nghiệp dù rất thất vọng nhưng không một lời trách mắng con.

Tuy nhiên, sự thật là cô gái đã đỗ tốt nghiệp với tổng số điểm khá cao là 25 điểm và đây chỉ là màn giả vờ xem phản ứng của bố mẹ.

nu sinh gia vo truot tot nghiep

Ngay khi câu nói “đỗ rồi” được thốt lên, cả gia đình nữ sinh đều rơi nước mắt trong hạnh phúc. "Thương thật sự. Lúc nhắn vào nhóm gia đình, ai cũng đọc tin nhắn cả. Nhưng không dám trả lời. Ai cũng gọi để an ủi nhưng không la mắng gì em tui cả.

Thật ra lúc trước em mình không xác định học đại học. Em vừa học lớp 12, vừa đi làm quán cà phê phụ ba mẹ. Nhưng trước thi 1 tháng đã thay đổi suy nghĩ về ba mẹ"- chị gái của nữ sinh chia sẻ.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng với hàng ngàn lượt thả cảm xúc và bình luận. Hầu hết mọi người đều dành lời khen cho gia đình cô gái. Thậm chí, một số bình luận còn tỏ ra ghen tỵ với nữ sinh khi có một gia đình tâm lý như thế.

"Đoạn cô ý khóc mà mình cũng khóc luôn. Vì trước mẹ mình cũng thế, lo lắng hồi hộp vì đây là kỳ thi quan trọng nhất của con mình. Không đỗ coi như xong 12 năm học".

"Tự nhiên xem đến đoạn mẹ bạn khóc mà mình không cầm lòng nổi. Bạn thật may mắn khi có một gia đình tâm lý như thế. Ở thành phố con không đậu năm này thì năm sau thi lại. Nhưng có nhiều vùng ở quê, phải lo lắng nghĩ đến cảnh phải lo học thêm 1 năm nữa và phải mất 1 năm học đại học".

Đi chống dịch Covid-19 trở về, cô gái bị bố mẹ bắt tắm rửa sạch sẽ ngoài cổng