Đời Sống

Nguyên nhân cán bộ ném tiền ở quán bún bò Đà Nẵng: Do nhân viên đối xử không tốt với con trai bị chậm phát triển

Hương Ly - 03/10/2022 19:26 GMT+7

Ông Đ.C.P đã có tường trình cụ thể về vụ việc ném tiền, lớn tiếng tại quán bún bò khiến dư luận bức xúc.

Liên quan đến vụ cán bộ ném tiền, lớn tiếng ở quán bún bò Đà Nẵng, theo Zing đưa tin, ông Đ.C.P, Phó trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất vừa bị tạm đình chỉ công tác để cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các hành vi trong vụ việc.

can bo so da nang nem tien tung toe

Theo tường trình của ông P., sáng 1/10, ông cùng hai con ăn sáng tại quán bún bò trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Sau khi thanh toán tiền xong, ông P. để hai con ở lại chờ nhân viên quán trả tiền thừa.

“Các con đợi đến 20 phút thì quán gom toàn tờ 1.000 đồng và vài tờ 2.000 đồng nhàu nát, có tờ rách đưa cho hai đứa trẻ. Trong khi con tôi là trẻ chậm nói”, ông P. trình bày.

Đến sáng 2/10, ông P. đã mang tiền đến quán bún để chất vất về số tiền lẻ: “Thấy tội và bức xúc vì con mình khuyết tật mà bị đối xử như vậy, khoảng 10 giờ tôi mang những tờ tiền nhàu nát kia ra quán để nói rằng trẻ con lẽ ra phải được đối xử tốt chứ sao lại đối xử như vậy”.

Khi đến quán, ông P. đã xảy ra cãi vã với một thanh niên trong quán. “Đến khi chủ quán cùng nhân viên tiến đến tôi đôi co qua lại làm vung những tờ tiền tôi đang cầm sang bên, bản thân tôi tự vệ vì người của quán rất đông”, ông P. cho biết.

Đỉnh điểm là việc ông P. bị chủ quán cùng nhân viên lao vào đánh và ném chai lọ vào người. "Trong lúc tự vệ, tôi làm rơi những tờ tiền lẻ xuống đất"- ông P. giải thích.

"Đến 20 giờ tối 2/10, tôi cùng Tổ trưởng dân phố 61 đến quán để trao đổi và nhìn nhận sự việc sai của mình; tôi cũng đã gọi điện anh Tr. người đôi co và đánh tôi, tôi có trình bày sự việc để trao đổi nhìn nhận hết sự việc và bỏ qua, sau đó anh ta tắt máy. Qua những sự việc trên đây, vì xuất phát từ sự bức xúc việc con mình khuyết tật mà bị đối xử không tốt, nên tôi đã không kiềm chế và có những hành động không chuẩn mực. Thành thật xin lỗi và rút ra bài học vì những sự việc nêu trên", ông P. cho biết thêm.

Về phía chủ quán bún, anh H.Tr. cho biết đã bị ông P. tát 1 cái, đồng thời gọi nhóm khoảng 7 người đến quán để đe dọa. "Việc trả lại tiền lẻ cho khách thì cũng bình thường. Tiền lẻ cũng là tiền, cũng có thể phiền hà cho khách nhưng tình thế có lúc như vậy, mong khách thông cảm. Tuy nhiên, việc ném tiền, đánh nhân viên quán và dọa cho đóng quán thì không thể chấp nhận được", anh Tr. nói với Trí Thức Trẻ.