Đời Sống

Người phụ nữ cầm dao đe dọa hàng xóm chung cư ở Hà Nội đã được đưa vào viện tâm thần

Hương Ly - 09/02/2023 10:06 GMT+7

Người phụ nữ có vấn đề về tâm thần, thường xuyên chửi bới, cầm dao đe dọa hàng xóm ở chung cư Le Grand Jardin đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội.

Chiều 8/2, chỉ huy Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, người phụ nữ có vấn đề về tâm thần, thường xuyên chửi bới, cầm dao đe dọa hàng xóm ở chung cư Le Grand Jardin đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hà Nội (ở phường Sài Đồng, quận Long Biên).

photo-1-16758769995621501727614

Cụ thể, người phụ nữ tên là P.T.H.Y. hiện đang sống tại một căn hộ ở tầng 9, tòa nhà L3, chung cư Le Grand Jardin Sài Đồng. Hoàn cảnh gia đình của chị Y. rất éo le. Chị H. sống với mẹ già bị ốm và phải chăm mẹ một mình. Đối với người mẹ già bị bệnh nặng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên đã liên hệ được với gia đình bà cụ ở Thái Bình và sẽ sớm đưa bà về quê để người thân chăm sóc.

Trước đó, nhiều cư dân chung cư Le Grand Jardin Sài Đồng tố cáo việc bị một người hàng xóm, nghi có vấn đề về tâm thần, thường xuyên đi lại giữa hành lang, tay cầm dao dọa giết và có những hành động bất thường. 

329125517_564502282256334_182940

Theo nội dung phản ánh, kể từ khi chuyển đến khu vực từ đầu năm ngoái, người phụ nữ tên là P.T.H.Y. đã bắt đầu có nhiều hành động và cử chỉ lạ. Nhiều cư dân ở các căn hộ xung quanh xác nhận họ thường thấy chị Y. đi lại hay chửi bới giữa hành lang. Nhiều lúc Y. còn cầm theo hung khí khiến nhiều người lo sợ.

Ngoài ra, người đăng tải thông tin cho biết, chị Y. đã nhiều lần có hành động chửi bới, đe dọa bằng dao, phá hoại cửa nhà hàng xóm, gây rối trật tự tòa nhà...

Gần đây nhất, đêm 30 Tết, chị Y. gào thét, chửi bới, lăng mạ người dân sống xung quanh. Ngày mùng 4 Tết, chị Y. còn mang dao, chảo phá hoại 2 căn hộ cùng tầng, chĩa dao đe dọa người khác. Ngày mùng 10 Tết (ngày 31/1 dương lịch), người khác bắt gặp Y. gào khóc và đi đập phá cửa các căn hộ cùng tầng và nhà mình ...

Những hành động của chị Y. đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh cuộc sống của những người ở đây. Nhiều cư dân bày tỏ sự lo ngại về khả năng gây hại của Y. đến gia đình và người thân.