Đời Sống

Vụ người đàn ông đánh chết nhân tình tại nhà nghỉ: Nghi phạm có bệnh lý tâm thần

TỔNG HỢP - 19/01/2023 22:14 GMT+7

Diễn biến mới về vụ người đàn ông đánh chết nhân tình tại nhà nghỉ ở Cà Mau khiến nhiều người khá bất ngờ.

Tối ngày 19/1, bà Vũ Thị Chín (sinh năm 1984, trú tại xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) cho biết gia đình đã nhận được thông báo kết luận giám định đối với tình trạng tâm thần của bị can Nguyễn Văn Xuân.

Theo kết quả giám định, thời điểm trước ngày 9/11/2022, bị can Xuân không có bệnh lý tâm thần. Tuy nhiên từ ngày 9/11 đến ngày 10/11/2022, tức là trong và sau khi phạm tội, Xuân xuất hiện một số biểu hiện bệnh lý tâm thần "rối loạn loạn thần cấp đa dạng không có các triệu chứng của tâm thần phân liệt (F23.0-ICD10)".

giet_nguoi
Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh nhà nghỉ ghi lại cảnh đối tượng Nguyễn Văn Xuân liên tục hành hung người tình là chị N.T.T (sinh năm 1993, trú tại huyện Năm Căn, Cà Mau) đến tử vong

>> Xem thêm: Đắk Lắk: Phát hiện cô gái tử vong bất thường sau khi qua đêm tại nhà nghỉ với bạn trai

Cũng theo thông báo kết luận giám định, cho đến thời điểm hiện tại, bị can Xuân đã mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, giai đoạn bệnh tâm thần trở nên cấp tính.

Thậm chí, bị can không còn đủ sức khoẻ tâm thần (minh mẫn) để tiến hành các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử. Đối tượng Nguyễn Văn Xuân bị bắt buộc chữa bệnh theo Nghị định 64/2011/NĐ-CP để phục vụ công tác điều tra vụ việc tiếp theo. 

hinh-2-ba-t-mat-bo-lai-2-nguoi-con-nho-khong-noi-nuong-tua-1674136961742610124059
Chị N.T.T ra đi để lại 2 người con nhỏ

Như các báo đài và phương tiện truyền thông đã đưa tin trước đó, vào tối ngày 10/11, tại một khách sạn trên địa bàn phường 5, TP Cà Mau đã xảy ra một vụ xô xát giữa một cặp đôi. Camera an ninh ghi lại hình ảnh người đàn ông cầm cây gỗ đánh liên tục vào tay, chân và đầu của người phụ nữ.

Người phụ nữ yếu thế chỉ biết ôm đầu chịu trận. Sau khi đánh liên tục, người đàn ông nghỉ tay một lúc rồi tiếp tục hành vi đánh đập dã man của mình. 

Thời điểm này, một vài người khách đã có ý can ngăn thì bị đối tượng đe dọa.

Sau khi sự việc xảy ra, người phụ nữ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu nhưng đã tử vong vì đa chấn thương nặng. 

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Văn Xuân để điều tra, làm rõ về hành vi "Giết người".

Tin phổ biến