Đời Sống

Cụ ông bị tâm thần phải chịu mức án tù chung thân vì giết vợ

Quỳnh Vân - 16/11/2022 08:38 GMT+7

Xót xa sự việc bố sát hại mẹ, con trai ra tòa xin giảm án khi bố phải chịu mức án tù chung thân vì bố có dấu hiệu tâm thần

Hồ sơ vụ án cho biết ông Lê Văn Hùng và bà Huỳnh Thị H. là vợ chồng và trú ngụ tại Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh). Vào ngày 15/11, Tòa án nhân dân TP HCM đã mở phiên toàn xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Hùng (58 tuổi) mức án tù chung thân về tội giết người. Trong quá trình chung sống, vợ chồng ông Hùng đã có nhiều mâu thuẫn, cãi vã.

Trước đó, khi vợ ông đang nằm xem ti vi, ông Hùng đã nhớ lại việc bị vợ chửi mắng nên đã lấy dao đâm vợ mình. Ngay sau đó ông cũng cầm con dao đâm vào mình để tự tử nhưng chỉ bị thương vì lực lượng cảnh sát đến kịp thời. Khi thấy lực lượng chức năng đến, ông Hùng liền nói: "Tao cắt cổ vợ tao rồi".

Tại phiên tòa, ông Hùng cũng thừa nhận toàn bộ cáo buộc và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, ông cũng tỏ ra ăn năn, hối hận vì việc mình đã làm. Về phía người bị hại, anh N. tức chính là con trai vợ chồng ông Hùng đã đứng ra xin tòa giảm nhẹ mức án cho bị cáo và cũng không yêu cầu bồi thường thiệt hại. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa tuyên án ông Hùng phải mức án tù chung thân.

Screenshot 2022-11-16 081007-min
Ông Lê Văn Hùng ăn năn, hối hận về việc mình giết vợ ngay tại phiên tòa

"Trước khi vụ án xảy ra, bố tôi có dấu hiệu bị tâm thần, nhiều đêm không ngủ, có hàng loạt biểu hiện bất thường. Gia đình chúng tôi chưa kịp đưa ông đi khám thì sự việc đau lòng xảy ra", người con trai nói. Anh N. cũng chia sẻ thêm rằng đây là sự việc đau lòng của gia đình anh, dù anh có làm gì đi nữa thì mẹ anh cũng không thể sống lại. Khi ông Hùng bị dẫn đi rời khỏi phòng xử, anh N. buồn hiu, chạy theo nói: "Con sẽ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bố".

Anh N. như "chết lặng', không dám nghĩ đây là sự thật và chưa từng nghĩ bản thân sẽ rơi vào hoàn cảnh ngang trái như thế. Vừa lo hậu sự, chịu mất mát khi mẹ không còn nhưng lại vừa nộp đơn xin kháng cáo, mong bố được tòa cho giảm nhẹ án nhất có thể. Mặc dù ông Hùng có dấu hiệu bị tâm thần nhưng vẫn phải chịu mức án tù chung thân khiến anh N. đau xót. Ông cũng tỏ ra hối hận khi chính tay mình đã giết vợ vì không thể làm chủ được suy nghĩ cũng như hành động. Có lẽ chính vì lý do tâm thần nên sự việc xót xa và ngang trái này mới xảy ra.