Đời Sống

Chàng trai ở trại tâm thần Gia Lai: Bị bạn đánh đến tâm thần vì có giọng hát hay

Quỳnh Vân - 06/12/2022 06:30 GMT+7

Chàng trai có giọng hát trời phú ở trại tâm thần Gia Lai bị bạn đánh đập đến tâm thần vì đạt giải cao trong một cuộc thi ca hát

Mới đây, nhiều người không khỏi thích thú trước giọng ca của chàng ca sĩ mới nổi tại trại tâm thần Gia Lai, anh đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội với giọng ca cao ngút trời và đầy nội lực. Chàng trai có giọng hát trời phú tên là A Đoan. Tuy nhiên, lý do khiến anh phải vào trại tâm thần Gia Lai lại khiến dân tình xót xa.

1667967961-461-local
A Đoan - Chàng trai có giọng hát trời phú nhưng bị bạn đánh đến tâm thần

Được biết, A Đoan vốn có giọng hát rất hay, anh còn biết đánh đàn guitar sánh sỏi. Khi A Đoan học lớp 10, anh được thầy cô đánh giá là học rất giỏi, ngoan ngoãn và là một lớp trưởng gương mẫu trong nhiều năm liền. Thế nhưng, khi anh đạt giải nhất trong một cuộc thi ca hát vào năm lớp 10, các bạn khác đã ganh tị với A Đoan, đánh đập A Đoan đến nỗi tinh thần của chàng ca sĩ mất tỉnh táo, cuối cùng phải nghỉ học.

Xoay quanh câu chuyện này, mẹ của A Đoan đã nghẹn ngào chia sẻ: "Thấy con học giỏi nên cho ra huyện, nào ngờ lại xảy ra chuyện. Bỏ học đã đành, giờ con thành khờ như vậy buồn lắm, khóc miết rồi không biết làm gì nữa ngoài chăm lo thuốc men điều trị cho con". Khi A Đoan được mọi người khen ngợi trên các nền tảng mạng xã hội, cô vô cùng xúc động, là một người mẹ, cô hạnh phúc khi con có thể hồn nhiên ca hát với đúng đam mê của mình.

tieng-hat-tu-trai-tam-than-o-gia-lai-cua-nguoi-dan-ong-co-giong-ca-troi-phu-va-tam-su-bi-ban-dung-da-4-1667966689-115-width780height434

Nhiều người khi biết được lý do A Đoan bị bệnh tâm thần là do lòng đố kị mà nên thì không khỏi cảm phục tinh thần của mẹ và chàng trai này. Họ không ngờ rằng dù trong tình cảnh ngang trái, hai mẹ con A Đoan vẫn lạc quan, vui vẻ sống trọn vẹn từng ngày tháng. Cộng đồng mạng còn để lại những lời nhắn gửi động viên đến cho anh để anh có thể cất lên tiếng hát trong trại tâm thần. Tiếng hát như đang đánh thức từng tâm hồn của các bệnh nhân.

maxresdefault

Một số người còn mong rằng sẽ có ai đó nhìn thấy tài năng thật sự của A Đoan, giúp đỡ anh được mang giọng ca của mình đi lan tỏa nhiều miền đất. Mặc dù tinh thần anh sẽ có lúc bất ổn nhưng rất nhiều người vẫn kì vọng anh sẽ thành công bằng lời ca tiếng hát, bằng kĩ năng chơi guitar của mình. Dân cư mạng cũng tỏ ra phẫn nộ trước hành động đố kị của những người năm xưa đã "tác động vật lý" A Đoan khiến anh bị như bây giờ. Nếu không có sự việc đáng buồn năm đó, có lẽ bây giờ anh đã là một ca sĩ có tiếng tăm.