Đời Sống

Nam công nhân ra ngoài “mua bánh mì” lên tiếng khi bị công ty đuổi việc không lý do

Hương Ly - 20/07/2021 08:21 GMT+7

Trần Văn Em, người đi mua bánh mì bị tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) giữ giấy tờ đã bất ngờ bị công ty cho thôi việc.

Ngày 19/7, đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên tại Khánh Hòa bị xử phạt vì đi "mua bánh mì không phải là lương thực thiết yếu" gây xôn xao mạng xã hội. Theo tìm hiểu, người trong video là anh Trần Văn Em (SN 1996; ngụ xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) có xin quản lý đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống vì đói bụng vào khoảng 15h30’ ngày 18/7.

Tuy nhiên, trên đường trở về, anh Em bị tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa yêu cầu dừng xe kiểm tra. Mặc dù anh Em có giấy tờ xác nhận đi lại nhưng cán bộ kiểm soát chốt chặn vẫn không đồng tình vì cho rằng "bánh mì" không phải là đồ thiết yếu. Kết thúc vụ việc, anh Trần Văn Em được trả lại xe máy và số tiền phạt 1,5 triệu đồng.

nam cong nhan di mua banh mi

Liên quan đến vụ việc, sáng 20/7 anh Trần Văn Em cho biết đã bị lãnh đạo Giám đốc TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành cho thôi việc không lý do. "Sáng 19/7, khoảng 8 giờ tôi làm việc với phường Vĩnh Hòa xong, lấy giấy tờ rồi về lại công trình. Tuy nhiên, giám đốc thông báo cho tôi nghỉ việc 1 tháng, tháng sau có việc thì kêu đi làm. Tôi cũng không biết sao, vì những người khác vẫn đang làm bình thường, còn riêng tôi thì nghỉ việc"- anh Em thông tin trên báo Người Lao Động.

anh tran van em

Anh Trần Văn Em cho biết thêm, công việc chính của anh là công nhân hàn nhôm với mức lương là 6 triệu đồng/tháng. "Với tổng lương trung bình là 6 triệu đồng/tháng, một phần tiền tôi trả tiền trọ, một ít gửi về cho ba mẹ ở quê. Ở quê tôi có 2 em nhỏ (10 tuổi và 6 tuổi). Ba đi chăn bò thuê còn mẹ buôn bán ở chợ nên hoàn cảnh gia đình khó khăn. Phía thầu phụ đã trả cho tôi khoảng 2,5 triệu đồng vì chưa làm đủ ngày công" - anh Em chia sẻ.

Được biết, ngay trong chiều 19/7, lãnh đạo UBND TP Nha Trang yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của ông Trần Lê Hữu Thọ- người cho giữ xe của công nhân đi mua bánh mì và nói rằng bánh mì “không phải thực phẩm".

Ngoài ra, chính quyền phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) vừa phân công người khác thay chức Trưởng ban Phòng chống dịch của ông Trần Lê Hữu Thọ.

Hà Nội: Đã xác định được ổ dịch chưa rõ nguồn lây khiến 34 người liên quan mắc Covid-19

Tin phổ biến