Đời Sống

Lý do Hàn Quốc có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới?

Hương Ly - 29/07/2022 07:54 GMT+7

Tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc sẽ rất khó cải thiện vì phần lớn người dân Hàn Quốc đang chọn không có con.

Hàn Quốc hiện đang đối mặt với cuộc khủng hoảng với tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới. Ngày càng có nhiều người chọn không kết hôn do chi phí sinh hoạt cao. Trên thực tế, số ca tử vong nhiều hơn số ca sinh lần đầu tiên ở Hàn Quốc vào năm 2020, khiến Hàn Quốc trở thành một quốc gia đang phải chịu cảnh "dân số ngày càng thu hẹp".

Có vẻ như với tỷ lệ lạm phát đang vượt quá tầm kiểm soát, tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc sẽ khó cải thiện vì phần lớn người dân Hàn Quốc đang chọn không có con.

Tiến sĩ Oh Eun Young, một bác sĩ tâm lý đã có đóng góp to lớn trong việc cải thiện tâm lý trẻ em ở Hàn Quốc, gần đây đã nói về lý do giới trẻ Hàn Quốc chọn không sinh con.

han quoc

Tiến sĩ giải thích: "Để hiểu điều này tốt hơn một chút, tôi sẽ sử dụng các cụm từ được sử dụng trong kinh tế học. Tôi không phải là chuyên gia kinh tế, nhưng tôi đang sử dụng những từ này để hiểu rõ hơn. Trong một xã hội nông nghiệp theo định hướng gia đình, trẻ em là hàng hóa sản xuất (Điều đó sẽ giúp ích cho công việc ở nông trại và xung quanh hộ gia đình).

Nhưng bây giờ, đối với thế hệ hiện tại, những đứa trẻ này giống như hàng tiêu dùng hơn. Họ phải liên tục nhận được sự hỗ trợ về rất nhiều thứ. Và những người trẻ ngày nay thấy rằng họ đang như thế này - cần được cha mẹ chăm sóc thường xuyên. "

Theo Tiến sĩ Oh Eun Young, việc tự lập ngày nay trở nên khó khăn hơn rất nhiều đối với mọi người do yêu cầu cao trong xã hội cùng với việc chi phí sinh hoạt ngày càng tăng. Do đó, con cái không còn là thành phần có công với cha mẹ, mà chúng đã trở thành thành phần tiêu tốn (thời gian, tiền bạc, sức lực, v.v.).

Cô giải thích rằng bản thân các thế hệ trẻ có thể thấy rằng ngay cả khi đã đến tuổi tự lập, chúng vẫn cần sự hỗ trợ từ cha mẹ và cần được chăm sóc thường xuyên, vì vậy ý ​​tưởng về trẻ em đã trở thành " một thực thể cần được chăm sóc liên tục."

Cư dân mạng Hàn Quốc cũng đồng tình khi họ cảm thấy xã hội Hàn Quốc cạnh tranh đến mức họ không còn chỗ để quan tâm đến một dạng sống khác. Một cư dân mạng giải thích: "Tôi hoàn toàn đồng ý với câu 'Tôi cần xả hơi sau khi học tập cạnh tranh, sau đó kiếm việc làm'. Nhưng khi bạn nuôi con, bạn cần chăm sóc đứa trẻ suốt đời nhưng bạn cũng cần một chút thời gian cho chính bạn trong cuộc sống của bạn."

Một cư dân mạng khác viết: "Tôi hoàn toàn đồng ý , bản thân tôi vẫn đang xảy ra tranh cãi với bố mẹ. Nếu bây giờ tôi có con, tôi sẽ tiếp tục phải tranh cãi với bố mẹ và nhờ họ giúp đỡ. Tôi không muốn tiếp tục làm điều đó". 

Một cư dân mạng khác chỉ ra mức độ căng thẳng cao đang tồn tại trong xã hội Hàn Quốc. Cư dân mạng này viết: "Đó là vì xã hội Hàn Quốc có quá nhiều căng thẳng. Điều đầu tiên mà ngay cả động vật cũng từ bỏ khi bị căng thẳng cao độ là việc nuôi dạy trẻ. Người Hàn Quốc căng thẳng ngay từ khi còn nhỏ, học hành không ngủ, cạnh tranh để có được một công việc tốt, và họ gặp căng thẳng về tài chính. Vậy họ sẽ từ bỏ điều gì trước tiên?".

Tin phổ biến