Đời Sống

Indonesia phá bỏ sân vận động xảy ra thảm kịch

Hương Ly - 19/10/2022 09:35 GMT+7

Indonesia sẽ phá bỏ sân vận động Kanjuruhan, nơi xảy ra thảm kịch bóng đá khiến 133 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ngày 1/10 vừa qua.

Theo Tổng thống Indonesia Joko Widodo, sân vận động Kanjuruhan sẽ được phá bỏ và xây dựng lại theo tiêu chuẩn của FIFA.

Nói với các phóng viên sau cuộc gặp với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino ngày 18/10, ông Widodo cho biết: “Chúng tôi sẽ phá dỡ và xây dựng lại sân vận động Kanjuruhan ở thành phố Malang theo tiêu chuẩn của FIFA (Liên đoàn Bóng đá quốc tế)".

Trước đó, ngày 1/10, thất vọng với kết quả thua cuộc của đội chủ nhà, CĐV của Arema đã vượt qua hàng rào, ồ ạt lao xuống sân tấn công đội trưởng Ahmad Alfarizi cùng hậu vệ Sergio Silva. Tình hình trở nên hỗn loạn khi số lượng CĐV quá khích tràn xuống sân ngày càng đông, buộc lực lượng chức năng phải dùng hơi cay.

san-van-dong

Do lượng hơi cay lan cả lên khán đài khiến cho nhiều người đã bị ngạt khí và nằm bất tỉnh. Sự hỗn loạn trở nên tồi tệ hơn khi đám đông giẫm đạp nhau chạy tìm lối thoát.

Theo Bola đưa tin: “CĐV nằm la liệt ở căn phòng gần lối ra sân Kanjuruhan. Nhân viên y tế ở sân không thể lường trước được vụ việc nên nhiều nạn nhân không được cấp cứu kịp thời. Một số người đã ngừng thở”.

Vụ bạo loạn khiến 133 người thiệt mạng, trong đó có hơn 40 trẻ em. Sau khi vụ việc xảy ra, CLB Arema FC đã gửi lời chia buồn: "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc về thảm họa ở Kanjuruhan. Ban quản lý Arema FC cũng chịu trách nhiệm xử lý các nạn nhân, cả những người đã chết và những người bị thương".

Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan cũng cho biết: "PSSI lấy làm tiếc về hành động của những người hâm mộ Arema FC tại sân vận động Kanjuruhan. Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và tất cả các bên về vụ việc này. PSSI đã ngay lập tức thành lập một nhóm điều tra".

Chủ tịch FIFA Infantino khẳng định sẽ cải tố và thay đổi bóng đá Indonesia: “Điều tôi có thể đảm bảo với tất cả người dân Indonesia: FIFA ở đây với bạn, FIFA sẽ luôn hiện diện, FIFA ở đây để hợp tác chặt chẽ với chính phủ, với Liên đoàn Bóng đá châu Á và với Liên đoàn Bóng đá Indonesia".