Đời Sống

Clip: Bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia, hơn 120 người thiệt mạng

Hương Ly - 02/10/2022 07:53 GMT+7

Thất vọng với kết quả thua cuộc của đội chủ nhà, nhiều CĐV quá khích đã tràn xuống sân, đập phá và tạo nên khung cảnh hỗn loạn.

Tối ngày 1/10 (giờ Jakarta), trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya tại giải vô địch quốc gia Indonesia đã kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về Persebaya Surabaya.

Thất vọng với kết quả thu cuộc của đội chủ nhà, CĐV của Arema đã vượt qua hàng rào, ồ ạt lao xuống sân tấn công đội trưởng Ahmad Alfarizi cùng hậu vệ Sergio Silva. Tình hình trở nên hỗn loạn khi số lượng CĐV quá khích tràn xuống sân ngày càng đông, buộc lực lượng chức năng phải dùng hơi cay.

Do lượng hơi cay lan cả lên khán đài khiến cho nhiều người đã bị ngạt khí và nằm bất tỉnh. Sự hỗn loạn trở nên tồi tệ hơn khi đám đông dẫm đạp lên nhau.

Theo Bola đưa tin: “CĐV nằm la liệt ở căn phòng gần lối ra sân Kanjuruhan. Nhân viên y tế ở sân không thể lường trước được vụ việc nên nhiều nạn nhân không được cấp cứu kịp thời. Một số người đã ngừng thở”.

Trên kênh CNN Indonesia, số người chết ở vụ bạo loạn đã lên tới 127 người. Tổng Thanh tra Cảnh sát Nico Afinta cho biết: "Trong vụ việc này, 127 người đã chết, trong đó có hai người là thành viên của Cảnh sát quốc gia".

kapolda-jatim-irjen-pol-nico-afi

Theo ông, thảm kịch chết người ở Kanjuruhan xảy ra do đám đông bị giẫm đạp dưới chân. "Trong quá trình bạo loạn, tình trạng khó thở xảy ra do thiếu oxy", ông nói thêm khi phát biểu tại Trụ sở Cảnh sát Malang, DetikJatim.

kericuhan-usai-pertandingan-arem

Nico tiết lộ ngoài những người thiệt mạng còn có 180 người khác bị thương và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông giải thích: “Đội ngũ y tế đã thực hiện các nỗ lực giải cứu trong sân vận động và sau đó sơ tán đến một số bệnh viện”.

Nico kể chi tiết rằng 34 người đã chết trong sân vận động, trong khi những nạn nhân khác chết trong quá trình được cấp cứu tại bệnh viện.

"Có 34 người chết trong sân vận động, sau đó những người khác đang ở bệnh viện trong quá trình giải cứu", Nico nói thêm.

kerusuhan-stadion-kanjuruhan_169

CLB Arema FC đã gửi lời chia buồn: "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc về thảm họa ở Kanjuruhan. Ban quản lý Arema FC cũng chịu trách nhiệm xử lý các nạn nhân, cả những người đã chết và những người bị thương". 

Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan cũng cho biết: "PSSI lấy làm tiếc về hành động của những người hâm mộ Arema FC tại sân vận động Kanjuruhan. Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và tất cả các bên về vụ việc này. PSSI đã ngay lập tức thành lập một nhóm điều tra".