Đời Sống

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu đã âm tính với SARS-CoV-2

Hạnh Quyên - 01/03/2021 10:49 GMT+7

Sau khi nhận mẫu bệnh phẩm của người đàn ông đến Bạc Liêu xin việc từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu, Viện Pasteur TP.HCM đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm.

Ngày 28/2, tỉnh Bạc Liêu phát hiện một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 khi kết quả xét nghiệm ngẫu nhiên cho thấy một người đàn ông dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Trường hợp nghi mắc Covid-19 là ông T.V.T, (49 tuổi) ngụ tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Ông T. chưa biết chữ, không biết lái xe máy và thường làm thuê trong xã hoặc các xã lân cận.

Bệnh nhân có sức khỏe bình thường và trong 14 ngày qua không tiếp xúc hoặc không liên quan tới vùng/điểm nguy cơ có dịch bệnh và đồng thời không đi khỏi nơi cư trú.

Ngay khi có kết quả nghi dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng của 2 tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc. Đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm khẳng định.

Sau khi tiếp nhận bệnh phẩm và tiến hành xét nghiệm, đến tối cùng ngày (28/2), Viện Pasteur thông báo kết quả của bệnh phẩm trên âm tính với virus SARS-CoV-2.

covid 19 4

Trước đó, sáng 27/2, ông T. cùng với 6 người khác đi xe máy qua tỉnh Bạc Liêu để xin việc làm ở một công ty điện gió ở Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu.

10 giờ ngày 27/2, những người này vào quán ăn – giải khát Bảo Anh trên đường Bạch Đằng, khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát để uống cà phê và liên hệ gặp anh Hữu - nhân viên Công ty Điện gió để xin việc.

Sau đó, họ được ông Hữu dẫn đi thuê nhà trọ cạnh quán Bảo Anh để nghỉ. Khoảng 11h, ông T. cùng 6 người đồng hương đi ăn ở quán cơm Út Sương gần chỗ trọ.

Theo khai báo của ông T., nhóm ông T., ăn khoảng 30 phút, quán không có khách, chỉ tiếp xúc những người của quán. Ăn xong, 7 người về nhà trọ nghỉ.

Khoảng 14h30, anh Hữu liên hệ dẫn nhóm người này tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm COVID-19. Đến đây nhóm người được nhân viên y tế làm thủ tục và lấy mẫu xét nghiệm (tại đây có tiếp xúc 1 nhân viên bệnh viện và 1 nhân viên giữ xe).

 Khoảng 1 giờ sau, 8 người tự về nhà trọ, trên đường đi không ghé địa điểm nào.

Khoảng 17h, 7 người tiếp tục vào quán Út Sương ăn cơm, trong quán lúc này cũng không có khách. Sau đó, tất cả cùng về nhà trọ, không đi đâu.

Đến 0h40 ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR).

Tổng Hợp

Covid-19 sáng 1/3: Không ghi nhận ca mắc mới, 95 bệnh nhân âm tính lần 3, chuẩn bị xuất viện

Tin phổ biến