Đời Sống

Bức ký họa về “người anh hùng” cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư được CĐM lan tỏa rộng rãi

Hương Ly - 01/03/2021 11:42 GMT+7

Hành động gan dạ của người đàn ông dùng tay đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư nhận được vô vàn lời khen ngợi của mọi người.

Trên khắp các mặt báo gần 1 ngày qua đều đưa tin ca ngợi nam tài xế dũng cảm cứu sống cháu bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 ở chung cư Hà Nội. Chân dung của anh đã được các họa sĩ vẽ lại với hình ảnh “người hùng thường thật” trong lòng hàng triệu người dân Việt Nam.

nguoi dan ong cuu song be gai 3 tuoi roi tu tang 12 chung cu
Chân dung "người anh hùng" cứu sống thần kỳ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư
ky hoa ve nguoi hung cuu be gai 3 tuoi roi tu tang 12 chung cu
Hành động đáng tuyên dương của anh Mạnh còn được nhiều họa sĩ nhanh tay hí họa - Ảnh: THĂNG FLY

Bức tranh đã khắc họa hình ảnh tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh không màng hiểm nguy lao qua tường rào để đỡ cháu bé 3 tuổi thoát nạn. Ở một bức tranh khác ghi lại khoảnh khắc nam tài xế “chiến đấu với tử thần” cứu sống cháu bé. Quả thật, bức ký hoạ đã nói lên tất cả, người đàn ông bình thường ấy xứng đáng với danh hiệu “người hùng” vì một hành động mang ý nghĩa to lớn.

"Cuộc sống cần lắm những người anh hùng dũng cảm như anh. Cảm ơn anh, superman Nguyễn Ngọc Mạnh" - họa sĩ Anbecks - Ảnh: ANBECKS
Họa sĩ Đan Độc Đáo viết: "Không phải anh hùng nào cũng mặc áo choàng nhưng anh xứng đáng có giây phút ấy. Hi vọng các ba mẹ có em nhỏ hãy chú ý hơn"

Hiện tại, bức ký họa trên đang được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Hầu hết, mọi người đều thầm cảm ơn hành động dũng cảm của nam tài xế. Bên cạnh đó, một số người cũng hy vọng đây sẽ là bài học cảnh tỉnh đối với tất cả các gia đình có con nhỏ.

Được biết, “người hùng” được đông đảo dư luận khen ngợi tên là Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, ở Đông Anh, Hà Nội). Anh đang làm nghề lái xe, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

Vào khoảng 17h30 ngày 28/2, khi nghe thấy tiếng mọi người hô hoán có một bé gái bò ra ngoài ban công ở tầng 12 của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội), anh Nguyễn Ngọc Mạnh đang đỗ ô tô dưới sảnh gần đấy đã vội tìm cách leo sang tòa nhà bên cạnh rồi trèo lên mái tôn che của nhà xe. Chưa đầy 1 phút sau khi bé gái rơi xuống, anh Mạnh đã kịp đưa tay ra đỡ để cháu bé không bị rơi xuống đất.

Rất may, sau khi bị rơi xuống cháu bé chỉ bị thương và không ảnh hưởng đến tính mạng. Còn anh Mạnh thì bị bong gân ở tay.

Hiện bé gái 3 tuổi đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Gia đình của cháu cũng đã gọi điện và xin được gặp anh để cảm ơn.

Triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc, giải cứu kịp thời 4 em bé