Đời Sống

Chân dung "người anh hùng" cứu sống thần kỳ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư

Hương Ly - 01/03/2021 10:12 GMT+7

Không màng hiểm nguy, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã kịp đưa tay ra đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống.

Chiều tối ngày 28/2, hàng triệu người dân Việt Nam gửi lời cảm ơn đến người đàn ông nhanh tay cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống. Cụ thể, vào khoảng 17h30 ngày 28/2, bé gái N.P.H. bất ngờ bò ra ngoài ban công ở tầng 12 của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội).

Nghe thấy tiếng mọi người hô hoán, anh Nguyễn Ngọc Mạnh làm nghề lái xe tải đang đỗ ô tô dưới sảnh gần đấy đã vội tìm cách leo sang tòa nhà bên cạnh rồi trèo lên mái tôn che của nhà xe. Khi bé gái rơi xuống, anh Mạnh đã kịp đưa tay ra đỡ để cháu bé không bị rơi xuống đất.

Rất may, sau khi bị rơi xuống cháu bé chỉ bị thương và không ảnh hưởng đến tính mạng. Còn anh Mạnh thì bị bong gân ở tay.

Được biêt, anh Mạnh hiện đang làm nghề lái xe, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Từ khi xảy ra sự việc đến nay, anh nhận được rất nhiều lời cảm ơn của mọi người khi đã cứu bé gái 2 tuổi thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Theo chia sẻ từ anh Mạnh, trước kia bản thân anh cũng từ bị tai nạn và được giúp đỡ rất nhiều nên khi thấy bé gái đang “ngàn cân treo sợi tóc", anh đã cố hết giúp để cứu cháu, tích đức cho mình.

be gai 3 tuoi roi tu tang 12 chung cu
Anh Mạnh và con gái hơn 2 tuổi

"Cho đến bây giờ, sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội vã tìm về nhà để gặp con gái của mình. Chỉ khi ôm con vào lòng tôi mới vơi đi nỗi sợ, con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy", anh Mạnh chia sẻ với báo chí.

Hiện bé gái 3 tuổi đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Gia đình của cháu cũng đã gọi điện và xin được gặp anh để cảm ơn.

Giữa cái lạnh “cắt da cắt thịt”, du khách nước ngoài lao xuống sông Hàn cứu người nhảy cầu tự tử được hò reo như “một vị anh hùng”

Tin phổ biến