Xu hướng - MXH

GS Ngô Bảo Châu bất ngờ thông báo bỏ Facebook, nguyên nhân phía sau khiến nhiều người nuối tiếc

Hương Ly - 28/06/2021 10:04 GMT+7

“Lời tạm biệt” của GS Ngô Bảo Châu trên trang Facebook cá nhân khiến nhiều người không khỏi hụt hẫng.

Hoạt động trên Facebook được khoảng 10 năm, giáo sư Ngô Bảo Châu mới đây đã quyết định gửi lời tạm biệt đến tất cả người theo dõi mình. Ông chia sẻ: "Tôi tham gia mạng xã hội này có lẽ đã trên dưới 10 năm. Từ bỡ ngỡ cho đến hào hứng thích thú vì học và hiểu thêm được nhiều điều, kết nối được với nhiều bạn cũ, bạn mới. Có những bạn mất liên lạc rất lâu nay tìm lại được. Có những bạn xã hội đã trở thành những người bạn thực sự, không thể thiếu trong cuộc sống của tôi.

Nhưng cuộc chơi nào cũng có lúc vãn. Thời gian gần đây tôi không còn cảm giác hào hứng với mạng xã hội nói chung và trang FB này nữa. Tôi nhận thấy rằng trang FB này không còn là kênh thích hợp để tôi tiếp nhận thông tin, tri thức cũng như để tôi chia sẻ suy nghĩ của mình nữa.

Dù không phải không có chút nuối tiếc, tôi cảm thấy rằng đây là thời điểm thích hợp để đóng cái trang này lại (ít nhất là tạm thời). Tôi viết mấy dòng này để nói lời tạm biệt với những người bạn "ảo" và cảm ơn các bạn đã đem đến cho tôi đôi lúc là niềm vui, đôi lúc là niềm an ủi. Tôi cũng không muốn các bạn trong cuộc sống thật cảm thấy lo lắng nếu thấy tôi đột nhiên biến mất khỏi mạng xã hội. Các bạn vẫn có thể liên lạc với tôi bằng nhiều cách khác.

Trang Facebook này sẽ đóng cửa (ít nhất là tạm thời) trong 24h nữa. Xin cảm ơn và nói lời tạm biệt đến mọi người".

giao su ngo bao chau thong bao bo facebook
Giáo sư Ngô Bảo Châu chia sẻ thông tin sẽ đóng trang Facebook cá nhân

Động thái này của giáo sư Ngô Bảo Châu lập tức thu hút sự quan tâm lớn của hàng chục nghìn người, với hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết, mọi người đểu tỏ ra tiếc nuối bởi giáo sư Ngô Bảo Châu không chỉ phổ biến một số kiến thức toán học, nêu ý kiến phản biện xã hội mà ông còn hay chia sẻ nhưng quan điểm và câu chuyện hay, truyền năng lượng tích cực đến mọi người.

Dù vậy, nhiều người vẫn bày tỏ sự đồng tình với quyết định của giáo sư Châu với hy vọng ông sẽ không bỏ hẳn mạng xã hội.

Hình đại diện của Giáo sư Ngô Bảo Châu trên Facebook cá nhân

“Tạm biệt anh Châu. Với sức ảnh hưởng của mình, em nghĩ anh nên không bỏ hẳn mà thỉnh thoảng đăng vài nhận định chung về chính sách Nhà nước hay vấn đề xã hội. Đành rằng, dư luận xã hội đôi khi là thuốc độc của tâm hồn mình”- một cư dân mạng để lại bình luận.

CĐM chế loạt meme hài hước khi ĐT Hà Lan chia tay Euro 2020