Đời Sống

Elon Musk cân nhắc mở tài khoản người dùng Twitter bị cấm vĩnh viễn như cựu Tổng thống Donald Trump

Hương Ly - 29/10/2022 10:47 GMT+7

Dưới cương vị CEO Twitter, Musk có ý định xóa bỏ các lệnh cấm vĩnh viễn đối với một số người dùng.

Ngày 28/10, người đàn ông giàu nhất thế giới kiêm Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk đã hoàn thành thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD và bắt đầu giữ chức vụ Giám đốc điều hành Twitter.

1369463

Theo một nguồn tin tiết lộ với Bloomberg, Elon Musk sẽ tự bổ nhiệm mình làm giám đốc điều hành, sa thải ban lãnh đạo cấp cao và ngay lập tức bắt đầu định hình lại chiến lược cho nền tảng này.

Nguồn tin nói thêm, Elon Musk chỉ tạm thời đảm nhận vị trí CEO Twitter và vị tỷ phú sẽ sớm tìm người thay thế. Ngoài ra, dưới cương vị CEO Twitter, Musk có ý định xoá bỏ các lệnh cấm vĩnh viễn đối với người dùng vì ông không tin vào những lệnh cấm suốt đời.

Điều đó có nghĩa là những người trước đây đã vi phạm các quy tắc ứng xử trên nền tảng này có thể được phép quay lại, bao gồm cả cựu tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, không rõ liệu Trump có được phép trở lại Twitter trong thời gian tới hay không.

photo1652773270337-1652773270464

Được biết, ngay khi nắm quyền điều hành, Musk đã sa thải 4 lãnh đạo cấp cao: Giám đốc Điều hành Twitter Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal, Giám đốc Pháp chế và Chính sách Vijaya Gadde, Tổng cố vấn Sean Edgett.

Ông Musk nói với các nhân viên Twitter rằng ông không có kế hoạch sa thải 75% nhân viên sau khi tiếp quản công ty. Các phương tiện truyền thông trước đó đưa tin rằng Musk có kế hoạch bắt đầu sa thải nhân viên sau khi mua lại Twitter đã khiến các nhân viên Twitter lo lắng.

Về lý do mua lại Twitter, vị tỷ phú cho biết: “Lý do tôi mua Twitter là nền văn minh trong tương lai cần phải có một nền tảng số giống như một quảng trường, nơi các niềm tin khác nhau có thể được thảo luận một cách văn minh, không bạo lực”.

Ông nói thêm: “Hiện đang có nguy cơ lớn là mạng xã hội sẽ phân cực, trở thành các mạng xã hội hoặc nghiêng hẳn về cánh tả hoặc hẳn về cánh hữu. Điều đó tạo ra nhiều thù hận và chia rẽ xã hội của chúng ta”.

"Tôi không mua Twitter vì đây là một thương vụ dễ dàng hay tôi muốn kiếm tiền từ nó. Tôi làm thế vì muốn giúp nhân loại, những người mà tôi yêu quý", vị tỉ phú trần tình.