Đời Sống

Thái Bình: Bé trai 17 tháng tuổi nhiễm Coivd-19, là F1 từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh về

Hương Ly - 23/08/2021 07:19 GMT+7

Trường hợp này đã được cách ly tập trung ngay khi về địa bàn huyện Tiền Hải nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình, đêm ngày 21/8, trên địa bàn ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là F1 liên quan đến các ca bệnh được công bố trước đó, đã được cách ly tập trung ngay khi về địa bàn huyện Tiền Hải, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. 

Cụ thể, ca bệnh là bé trai N.A.Đ., 17 tháng tuổi, quê quán xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải. Qua điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng, bệnh nhân cùng mẹ từ Thành Phố Hồ Chí Minh về trên chuyến xe BKS: 51B-088.35, được cách ly ngay tại Khu cách ly tập trung trường Mầm non xã Nam Thắng (huyện Tiền Hải). Sau đó, trường hợp này cùng mẹ được xác định là F1 của bệnh nhân khác nên chuyển sang khu cách ly Trung tâm Điều dưỡng người có công xã Đông Minh.

Ngày 19/8, mẹ của bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Riêng bé Đ. do còn nhỏ tuổi đã được chuyển đến cách ly Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình và được bà của bệnh nhân lên chăm sóc, cách ly cùng cháu.

Theo ngành y tế Thái Bình, huyện Tiền Hải đến nay đã ghi nhận 37 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều có yếu tố dịch tễ từ Thành Phố Hồ Chí Minh về. Toàn bộ các trường hợp này đều được cách ly ngay, trong đó có 07 ca bệnh đã điều trị khỏi, xuất viện trở về nhà theo dõi tiếp.

Tin phổ biến