Đời Sống

Danh tính tài xế đá thẳng mặt CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Hương Ly - 17/02/2023 10:35 GMT+7

Khi bị yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, nam tài xế thay vì chấp hành thì quay ra chửi bới, xô đẩy thậm chí dùng chân đá vào mặt chiến sĩ tổ công tác Y3/141.

Tối 16/2, xác nhận với Vietnamnet, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng vừa khống chế, bắt giữ tài xế điều khiển ô tô để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ. Cụ thể, danh tính tài xế là Nguyễn Mạnh Hà (43 tuổi, ở thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, hiện đang tạm trú trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội).

28

Chiều cùng ngày, Tổ công tác đặc biệt Y3/141 Công an TP Hà Nội do Trung tá Phạm Anh Tuấn làm Tổ trưởng khi đang làm nhiệm vụ tại Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) thì phát hiện ô tô 7 chỗ, hãng VinFast BKS 30H-037.16 có dấu hiệu khả nghi. Tổ công tác Y3/141 đã ra hiệu lệnh, yêu cầu tài xế dừng xe.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, người điều khiển ô tô 30H-037.16 đã cho xe phi thẳng lên vỉa hè. Trước hành động nguy hiểm này, các chiến sĩ trong tổ công tác Y3/141 đã áp sát để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Sau đó, tài xế mở cửa xuống xe nhưng không những không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn mà còn buông những lời xúc phạm, chửi bới, xô đẩy, hất rơi mũ của một cảnh sát. Thậm chí, người này còn dùng chân đá vào mặt cảnh sát hình sự trong Tổ công tác Y3/141.

Ngay sau đó, người này bị các chiến sĩ CSCĐ và Tổ công tác khống chế đưa về Công an phường Nhân Chính.

27

Tại Công an phường Nhân Chính, nam tài xế được Tổ công tác Y3/141 tuyên truyền, vận động nên đã chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, người này vi phạm ở mức 0,442miligam/1 lít khí thở, vi phạm cao hơn mức cao nhất được quy định trong Nghị định 100.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an Q.Thanh Xuân phối hợp với Công an P.Nhân Chính củng cố hồ sơ điều tra về hành vi "vi phạm nồng độ cồn" và "chống người thi hành công vụ".

Tin phổ biến