Đời Sống

Hà Tĩnh: Nữ tài xế bị khởi tố vì không cứu người gặp nạn

Quỳnh Vân - 31/01/2023 20:36 GMT+7

Mới đây, tài xế Nguyễn Thị Hằng bị khởi tố khi không giúp đỡ người gặp nạn là anh Phường khiến nạn nhân bị xe tải cán dẫn đến tử vong.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Hằng đã bị cáo buộc tội rời khỏi hiện trường thì nhận thấy anh Nguyễn Công Phường đâm vào đuôi xe ô tô của mình rồi ngã ra đường. Chính vì bà Hằng nhanh chóng bỏ đi, không giúp đỡ người gặp nạn là anh Phường nên nạn nhân đã bị xe tải cán tử vong ngay sau đó.

Theo hồ sơ điều tra, xác minh vụ việc, được biết tài xê Hằng năm nya 31 tuổi, trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Nguyễn Thị Hằng bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú về tội danh Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Tội của bà Nguyễn Thị Hằng được cáo buộc căn cứ vào điều 132 Bộ luật Hình sự. Quyết định tố tụng được Viện kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh công bố, thông qua vào ngày 31/1.

tainan-1675134642-6982-1675134645

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 2/10/2022, Nguyễn Thị Hằng đã điều khiển chiếc xe ô tô 5 chỗ mang biển Trà Vinh chở hai người chạy trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc. Khi đến đoạn đường thuộc địa phận thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc thì nữ tài xế đã bất ngờ dừng xe lại bên rìa đường, rồi xe làm việc cá nhân. Trong lúc này, anh Phường điều khiển xe máy cùng chiều với bà Nguyễn Thị Hằng thì bị tông vào đuôi xe ô tô của bà Hằng.

Cú va chạm này đã khiến anh Nguyễn Công Phường (32 tuổi, trú tại Thừa Thiên - Huế) đã ngã xuống đường. Thấy vậy tài xế Hằng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường để tránh dính vào rắc rối. Tuy nhiên, anh Phường bị thương nặng, không thể tự di chuyển sang vị trí khác để tránh gây cản trở giao thông. Anh Phường không thể di chuyển vào rìa đường nên phải nằm trên làn xe cơ giới, sát với dải phân cách cứng trên quốc lộ 1.

gap-tai-nan-khong-cuu-nguoi-1-09215069

Phía cơ quan chức năng nhận định anh Phường không làm chủ được khoảng cách và tốc độ khi điều khiển phương tiện giao thông, tuy nhiên khi tài xế Hằng thấy nạn nhân gặp nạn cũng tỏ ra thờ ơ, không đến gần giúp đỡ, đã lái xe ô tô và nhanh chóng rời đi. Thời điểm xảy ra vụ va chạm, mật độ xe trên đường rất đông nên anh Phường đã bị một xe tải đông lạnh cán qua người và tử vong ngay sau đó.

Ngay khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã có mặt tại hiện trường vụ việc để tiến hành điều tra, làm rõ. Phía cơ quan xác định ngoài lỗi trực tiếp là do tài xế xe tải Tưởng Văn Danh đã cán qua người nạn nhân dẫn đến tử vong thì việc tài xế Hằng rời khỏi hiện trường cũng là một trong những nguyên nhân khiến anh Nguyễn Công Phường không qua khỏi. 

Ngoài ra, chính tài xế Hằng cũng thừa nhận bản thân nhanh chóng lái ô tô rời khỏi hiện trường, không giúp đỡ, cứu giúp anh Phường là do sợ bị liên lụy trách nhiệm đến bản thân. Qua đó, cơ quan chức năng quyết định khởi tố Nguyễn Thị Hằng về tội Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng theo điều 132 Bộ luật Hình sự.

Tin phổ biến