Đời Sống

Đánh nữ hành khách vì 10.000 đồng, tài xế xe ôm công nghệ trả giá đắt

Hương Ly - 24/02/2023 16:00 GMT+7

Ngay sau khi sự việc xảy ra hôm 11/2, hành khách đã gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng để phản ánh sự việc.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế xe công nghệ mặc áo vàng, dùng mũ bảo hiểm đánh cô gái gây phẫn nộ. Theo đoạn clip, cô gái đặt giao hàng thông qua ứng dụng công nghệ tại TP.HCM. Tuy nhiên, do cô gái đặt sai địa chỉ nên bác tài phải đi thêm một đoạn đường.

332621973_536195668623660_898365

Khi đến nơi giao hàng, bác tài xế đã xin thêm 10.000 đồng nhưng bị cô gái từ chối. Cả hai bên sau đó đã xảy ra tranh cãi, bác tài xế lớn tiếng: “Giờ mày có đưa tiền không?”. Nữ khách hàng giải thích: "Chú làm gì vậy? Con đã trả tiền rồi, con không có tiền ở đây". Tức giận, bác tài xế đã dùng mũ bảo hiểm đánh nữ khách hành.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều không đồng tình với cách hành xử côn đồ, bạo lực của người tài xế. Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Chú đánh người là chú sai rồi. Nhưng mà bạn đặt xe sai địa chỉ mà bạn vẫn giữ đúng giá thì bạn cũng sai nốt. Theo đúng nguyên tắc thì chú xe ôm có thể để bạn xuống vị trí mà bạn đặt, nhưng người ta vẫn chở bạn về mà bạn không trả thêm là bạn sai.

- Cô gái sai, cô chịu tội trước bác tài xế. Bác tài sai, bác chịu tội trước pháp luật.

- Chưa biết đúng sai thế nào nhưng động tay chân là dở rồi. Cơ quan vào cuộc thì bao nhiêu cái 10k cho đủ?

Liên quan đến vụ việc, đại diện Be Group trao đổi với Dân Trí cho biết, tài xế trong clip thực hiện chuyến xe thông qua ứng dụng của hãng. 

Công ty cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra sáng 11/2, hành khách đã gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng để phản ánh sự việc. Nhận được thông tin, trong cùng ngày, hãng đã quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản của tài xế trong clip, đồng nghĩa với việc người này không thể tiếp tục chạy xe công nghệ thông qua ứng dụng Be. Đại diện doanh nghiệp thông tin thêm nữ hành khách trong clip đồng ý với cách giải quyết trên.