Đời Sống

Cụ ông “chất chơi” nhất hệ mặt trời: Chi hơn 230 triệu VNĐ chỉ để làm quảng cáo than phiền mạng lag

Hương Ly - 20/02/2021 14:00 GMT+7

Quá bức xúc vì mạng chậm, cụ ông người ở Mỹ đã chi số tiền lớn để “dằn mặt” nhà mạng.

Mạng chậm hay mạng lag hiển nhiên là điều mà không một ai mong muốn, nhất là ở thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành. Tuy nhiên, thay vì chỉ biết tự than thở hoặc gọi điện lên tổng đài để phàn nàn thì một cụ ông người Mỹ lại có cách “dằn mặt” không thể táo bạo hơn.

cu ong 90 tuoi chi so tien khung de chay quang cao than phien mang lag
Cụ 90 tuổi bỏ hơn 230 triệu VNĐ làm quảng cáo mắng hãng. Ảnh: Anne Epstein.

Cụ thể, trên mạng xã hội những ngày gần đây xôn xao lan truyền câu chuyện của cụ ông có tên Aaron Epstein, 90 tuổi, sống tại Bắc Hollywood. Vốn là một trong những khách hàng quen thuộc của nhà mạng AT&T, ông Aaron đã không thể chịu đựng được khi thường xuyên phải dùng tốc độ Internet chậm như rùa bò.

Cuối cùng vì “tức nước vỡ bờ”, ông Aaron đã quyết định chi hẳn 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng) để đăng một quảng cáo lên Wall Street Journal, một trong những tờ báo lớn nhất nước Mỹ với nội dung công kích trực tiếp nhà mạng AT&T.

Đoạn quảng cáo mà cụ ông đã chi trả. (Ảnh: Newsweek)

“AT&T tự hào rằng mình là người dẫn dầu trong lĩnh vực truyền thông điện tử. Tiếc rằng, đối với người dùng tại North Hollywood, Californina, AT&T lại đem đến sự thất vọng vớn.

Rất nhiều hàng xóm của chúng tôi là những nhà sáng tạo nghệ thuật tại các studio lớn như Universal, Warner Brothers, Disney. Chúng tôi muốn có được công nghệ mới nhất và đã lựa chọn AT&T để cung cấp dịch vụ internet tốc độ cao. Mặc dù AT&T quảng cáo tốc độ có thể lên tới 100Mbps tại các khu vực khác, nhưng tại đây, tốc độ tối đa mà chúng tôi có được chỉ là 3Mbps.

Đối thủ của AT&T giờ đây có tốc độ lên đến 200Mbps.

Tại sao AT&T, một công ty viễn thông hàng đầu, lại đối xử với chúng tôi tệ hại đến vậy?

Trân trọng,

Aaron M. Epstein, một khách hàng AT&T từ năm 1960." - ông viết với giọng điệu đanh thép trong bài quảng cáo.

Ngay khi câu chuyện của ông lão được lan truyền đã thu hút sự chú ý của nhất nhiều người, đặc biệt là những gia đình trong khu vực có hoàn cảnh tương tự. Tuy nhiên, đứng cạnh những lời khen ngợi vì ý tưởng táo bạo và độc đáo của ông lão thì nhiều người lại cho rằng, ông đang “đốt tiền” một cách vô nghĩa khi hoàn toàn có thể đổi sang nhà mạng để dùng cho nhanh.

Lý giải về vấn đề này, ông Aaron cho biết gia đình mình đã sử dụng nhà mạng này từ lúc ông được sinh ra vào năm 1930. Vì vậy, mấy chục năm nay ông không muốn thay đổi nhà mạng do lòng trung thành của mình.

Phía nhà mạng đã có những phản hồi nhằm cải thiện tốc độ đường truyền. (Ảnh minh hoạ: Kknews)

Về phía nhà mạng AT&T, ngay khi đọc được đoạn quảng cáo đã liên hệ với ông Aaron Epstein để giải quyết những khúc mắc và cử hai nhân viên đến nhà ông để lắp đặt cáp quang. Đại diện AT&T nói: "Chúng tôi đang liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ. Từ năm 2017-2019, chúng tôi đã đầu tư hơn 3.1 tỷ USD vào hạ tầng mạng lưới tại khu vực Los Angeles.”

Ngủ dậy thấy tin Mỹ Tâm công khai hẹn hò Mai Tài Phến, Lý Nhã Kỳ "đau xót": "Các chị lớn mà chơi kì, đi ra chỗ khác chơi mà không rủ em theo"

Tin phổ biến