Đời Sống

Lươn lẹo muốn nghỉ học, nam sinh lớp 9 “tuổi trẻ tài cao” làm giả văn bản của UBND tỉnh

Hương Ly - 20/02/2021 11:38 GMT+7

Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệu tập nam sinh lớp 9 trú tại huyện Lâm Hà để làm rõ việc làm giả văn bản của UBND tỉnh về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo VOV đưa tin, chiều ngày 18/2, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng do Chủ tịch tỉnh Trần Văn Hiệp ký vào ngày 18/2 về việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học từ ngày 19/02/2021 để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi văn bản được phát tán đã nhận được sự quan tâm lớn của người dân trên toàn tỉnh, đặc biệt gây hoang mang cho nhiều phụ huynh, giáo viên.

Đến chiều ngày 19/2, làm việc với lực lượng An ninh mạng (thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lâm Đồng), T.Th.H (sinh năm 2006, là học sinh lớp 9, trú tại huyện Lâm Hà) đã khai nhận là người chỉnh sửa văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng thành văn bản giả mạo nêu trên.

nam sinh lop 9 lam gia van ban cua ubnd tinh de nghi hoc
Lực lượng công an đang làm việc với các học sinh về vụ việc. Ảnh: VOV

Tại cơ quan chức năng, T.Th.H khai vì được một người bạn tên B.V.N.H “thách thức” làm giả văn bản của UBND tỉnh. T.Th.H đã lên mạng Internet tìm kiếm và tải về hình ảnh văn bản gốc số 781, ngày 02/02/2021 do UBND tỉnh ban hành về việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, và dùng công cụ photoshop chỉnh sửa lại các mốc thời gian rồi gửi hình ảnh văn bản giả mạo này cho B.V.N.H.

Văn bản giả mạo về việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 19/02/2021

Sau đó, phát tán văn bản này lên mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của nhiều người và lan truyền rộng trên không gian mạng.

Cũng theo nguồn tin trên, hiện phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, làm rõ tất cả các trường hợp có liên quan đến vụ việc, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

Đã tìm ra nam sinh trong clip học sinh tát cô giáo, Bộ Giáo dục và Bộ Công an tìm biện pháp xử lý

Tin phổ biến