Đời Sống

Công an thông tin vụ tài xế ô tô dùng vật giống súng đe dọa lái xe của ngân hàng

Hương Ly - 19/12/2022 08:50 GMT+7

Công an TP Hà Nội xác định tài xế ô tô dùng vật giống khẩu súng đe dọa lái xe của ngân hàng trên phố Nguyễn Thái Học là khẩu súng bằng nhựa.

Liên quan đến vụ tài xế dùng một vật giống khẩu súng, cướp xe chở tiền trên phố Nguyễn Thái Học, tối 18/12, Công an TP Hà Nội cho biết, thông tin lan truyền trên mạng là không chính xác.

01671414650.jpeg

Theo báo Tiền Phong đưa tin, khoảng 12h30 ngày 17/12, lái xe ô tô BKS 30H-174.XX đã xảy ra va chạm với ô tô BKS 30H-486.XX (xe của một chi nhánh ngân hàng) tại trước số nhà 154 Nguyễn Thái Học (Kim Mã, Ba Đình).

Sau đó, tài xế điều khiển xe ô tô BKS 30H-174.XX cầm 1 vật giống khẩu súng màu đen bước xuống đe dọa lái xe ô tô của ngân hàng. Tài xế ô tô BKS 30H-174.XX sau đó bị 2 người trên xe Ford quật ngã, khống chế và báo cơ quan chức năng để giải quyết.

11671414650.jpeg

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa đối tượng về Công an phường Kim Mã để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyên nhân vụ việc được xác định do 2 tài xế đã xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát khi tham gia giao thông trên đường Kim Mã.

Sau khi giám định, lực lượng chức năng xác định “vật giống súng” mà tài xế xe ô tô BKS 30H-174.XX dùng để đe dọa đối phương là khẩu súng bằng nhựa. Cả 2 lái xe đều không có nồng độ cồn, chất ma túy trong người.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền thông tin cho rằng tài xế xe ô tô BKS 30H-174.XX dùng súng đe dọa, chặn xe chở tiền của ngân hàng để cướp. Nội dung được đăng tải trên một hội nhóm trên mạng xã hội như sau: "Một thanh niên cầm súng, cướp xe chở tiền ngay trên phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội). Ngay giữa lòng thủ đô, trên con phố Nguyễn Thái Học vừa nổ ra con biến căng đét khi 1 thanh niên tạt đầu xe chở tiền của ngân hàng rồi sau đó rút súng ra hòng thực hiện hành vi ăn cướp.

Có vẻ như ông bạn này đã xem review phim trên Tiktok quá 180 phút nên mọi bước thực hiện rất nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là Việt Nam chứ không phải Mỹ nên vừa có ý định thì trên dãy phố bỗng từ đâu xuất hiện cả chục đồng chí Công an. Chưa đầy 2 phút, đối tượng đã bị khống chế và có vẻ nguyên nhân ban đầu được cho là do World Cup tổ chức sát Tết Âm lịch".

Trước thông tin trên, Công an Q.Ba Đình cho biết hoàn toàn không đúng sự thật.