Đời Sống

Sự thật thông tin thanh niên cầm súng, cướp xe chở tiền trên phố Nguyễn Thái Học

Hà My - 18/12/2022 14:25 GMT+7

Theo nội dung bài đăng, một thanh niên có cầm theo súng với ý định cướp xe chở tiền trên phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội) nhưng sau đó đã bị người dân và Công an khống chế.

Ngày 17/12, mạng xã hội lan truyền bài đăng có vụ cướp xe chở tiền trên phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội) gây xôn xao dư luận.

Theo nội dung bài đăng trên một hội nhóm diễn đàn về Hà Nội, vụ việc xảy ra vào trưa ngày 17/12. "Một thanh niên cầm súng, cướp xe chở tiền ngay trên phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội). Ngay giữa lòng thủ đô, trên con phố Nguyễn Thái Học vừa nổ ra con biến căng đét khi 1 thanh niên tạt đầu xe chở tiền của ngân hàng rồi sau đó rút súng ra hòng thực hiện hành vi ăn cướp.

Có vẻ như ông bạn này đã xem review phim trên Tiktok quá 180 phút nên mọi bước thực hiện rất nhanh chóng. Tuy nhiên, đây là Việt Nam chứ không phải Mỹ nên vừa có ý định thì trên dãy phố bỗng từ đâu xuất hiện cả chục đông chí Công an. Chưa đầy 2 phút, đối tượng đã bị khống chế và có vẻ nguyên nhân ban đầu được cho là do World Cup tổ chức sát Tết Âm lịch", nội dung bài đăng viết.

Sự thật thông tin thanh niên cầm súng, cướp xe chở tiền trên phố Nguyễn Thái Học
Lực lượng chức năng, người dân ở hiện trường vụ việc. Ảnh: Beatvn
Sự thật thông tin thanh niên cầm súng, cướp xe chở tiền trên phố Nguyễn Thái Học
Sự thật thông tin thanh niên cầm súng, cướp xe chở tiền trên phố Nguyễn Thái Học
Người đàn ông bị khống chế sau đó được đưa về Công an Phường. Ảnh Beatvn

Ngay lập tức thông tin này gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã phủ nhận thông tin trên. Theo báo Hà Nội Mới, đây thực chất chỉ là một vụ va chạm giao thông bình thường. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà một thanh niên cầm súng đe dọa người còn lại mới khiến vụ việc náo loạn cả con phố.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 12h50 phút ngày 17/12. Trên phố  Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình (Hà Nội), một chiếc xe ô tô hiệu Mazda CX5 đuổi theo xe ô tô Ford Everest từ phố Kim Mã hướng về phía Cửa Nam. Tuy nhiên, khi đến trước số nhà 154 Nguyễn Thái Học, người lái xe Mazda bỗng vượt lên tạt đầu và ép xe Ford Everest dừng lại.

Sau đó, người lái xe Mazda cầm một vật giống súng yêu cầu người lái xe Ford bước xuống. Thấy tính chất nguy hiểm, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Ba Đình ngay lập tức đến hiện trường, khống chế người lái xe Mazda về trụ sở Công an phường Kim Mã làm rõ mọi chuyện.

Sự thật thông tin thanh niên cầm súng, cướp xe chở tiền trên phố Nguyễn Thái Học
Cơ quan Công an khẳng định đây không phải vụ cướp xe chở tiền hay cướp tiệm vàng. Do vụ việc xảy ra ở ngay trước cửa tiệm vàng nên mới khiến nhiều người hiểu lầm. Ảnh: Báo Hà Nội Mới.

Thông tin trên VTV News cho biết, do vụ việc xảy ra trước cửa tiệm vàng lại gây náo loạn cả một con phố khiến nhiều người hiểu lầm và đăng tải thông tin thất thiệt khi cho rằng đây là một vụ chặn xe cướp tiền. Công an quận Ba Đình đã bác bỏ thông tin người lái xe Mazda dùng súng chặn xe chở tiền hay có ý định cướp tiệm vàng là không chính xác. 

Về phía người đàn ông lái xe Mazda sử dụng vật giống súng, cơ quan Công an cho biết, đơn vị đã cho giám định, nếu xác định là súng quân dụng, người điều khiển xe Mazda CX5 sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.