Đời Sống

Cô gái 27 tuổi bị suy hô hấp, chân tay co giật phải nhập viện do cha mẹ giục cưới quá nhiều

Hương Ly - 29/07/2022 07:32 GMT+7

Một người phụ nữ ở Trung Quốc cảm thấy quá áp lực khi bị cha mẹ liên tục giục kết hôn khiến cô mắc chứng rối loạn lo âu và khó thở.

Một phụ nữ 27 tuổi ở Trung Quốc đã được chẩn đoán mắc chứng lo âu trầm trọng do áp lực không ngừng từ cha mẹ thúc giục về việc kết hôn. Câu chuyện đã nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông Trung Quốc và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

ket hon som

Cụ thể, cô gái đến từ Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, gần đây đã phải nhập viện tại một bệnh viện địa phương sau khi trải qua một cơn hoảng loạn với các triệu chứng khó thở, tê và co giật, hãng tin Shanhai Video đưa tin.

Cô được chẩn đoán là mắc chứng lo âu và cho biết rằng cô khó thở là do nhiễm kiềm đường hô hấp gây ra bởi nồng độ carbon dioxide trong máu thấp do thở nhanh. Nguyên nhân do cô đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa với cha mẹ về việc kết hôn.

b28d3786-f7c5-4a59-b7fe-a3ba529a

“Cô ấy nói với chúng tôi rằng bố mẹ cô ấy đã nhiều lần ép cô ấy kết hôn. Cuối cùng, cô ấy không thể chịu đựng được lâu hơn và đã có một cuộc chiến lớn với họ.", bác sĩ Chen Liang, người điều trị cho cô gái nói. “Sau cuộc tranh cãi, cô ấy cảm thấy tức ngực, vì vậy cô ấy hít thở nhanh và sâu”.

Theo vị bác sĩ, hầu hết bệnh nhân bị nhiễm kiềm hô hấp cũng bị rối loạn lo âu. “Điều trị cho loại bệnh nhân này rất đơn giản. Họ có thể đeo mặt nạ để giúp điều hòa hơi thở và mọi người phải cố gắng trấn an họ và giúp họ giảm bớt lo lắng.”

Bác sĩ Chen Liang cũng nhắc nhở những người gặp phải tình trạng lo lắng và nhiễm kiềm đường hô hấp nên đến cơ sở y tế ngay lập tức nếu các triệu chứng của họ không cải thiện.

Nhiều người trên mạng đã đồng cảm với hoàn cảnh của người phụ nữ và nhận ra áp lực không thể chịu đựng được từ các bậc cha mẹ yêu cầu con cái phải kết hôn sớm.

Việc kết hôn muộn hơn ở Trung Quốc đang trở nên phổ biến hơn và số lượng các cuộc hôn nhân đã đăng ký đang giảm dần trong gần một thập kỷ.

Sau khi đạt đỉnh 13,5 triệu cuộc hôn nhân mới vào năm 2013, số lượng các cuộc hôn nhân mới được đăng ký đã giảm dần trong 8 năm qua. Chỉ có 7,6 triệu cuộc hôn nhân được đăng ký vào năm 2021, cho thấy chỉ có khoảng năm người trong số 1.000 người kết hôn, theo số liệu của Bộ Dân sự.

Xu hướng “kết hôn muộn” của những người có độ tuổi từ 25 đến 29 đã trở thành thông lệ ở Trung Quốc ngày nay. Trước đây, hầu hết mọi người kết hôn từ 20 đến 24 tuổi.

Tuy nhiên, kết hôn sớm ở Trung Quốc được coi là một phần quan trọng để hoàn thành nghĩa vụ của một người với cha mẹ - một kỳ vọng phổ biến nhất ở các thế hệ lớn tuổi. Kết quả là áp lực kết hôn của con cái thường là nguyên nhân chính gây tranh cãi trong các gia đình.

Năm 2016, một phụ nữ 28 tuổi vì không chịu nổi áp lực của gia đình nên đã kết hôn và sinh con đã tự đâm vào bụng mình sau một cuộc tranh cãi nảy lửa với mẹ ruột.

“Tôi đặc biệt ghét tử cung - một cái cùm lớn đối với phụ nữ,” cô nói vào thời điểm đó.

Nguồn: SCMP