Đời Sống

Clip: Trời mưa bão, người đàn ông lặn lội hơn 100 km đi tìm vợ bỏ nhà theo nhân tình

Hương Ly - 30/09/2022 09:44 GMT+7

Trong túi chỉ còn vỏn vẹn 200 nghìn, người đàn ông từ Pắc Nặm (Bắc Kạn) lặn lội xuống Thái Nguyên tìm vợ trong mưa gió.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video dài gần 7 phút ghi lại hình ảnh người đàn ông đang đi tìm vợ giữa nơi đất khách quê người khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Trong video, người đàn ông quê ở Pắc Nặm (Bắc Giang) vượt hơn 100 km xuống Thái Nguyên đi tìm vợ. Đáng nói, giữa trời mưa gió, người đàn ông này không có bất kỳ thông tin nào của vợ mình ngoài cái tên khiến việc tìm kiếm rơi vào bế tắc.

Chứng kiến hoàn cảnh đó, một thanh niên tốt bụng đã cho anh lên đi nhờ xe ô tô để tránh mưa và tìm nơi để nghỉ ngơi.

Được biết, vợ chồng người đàn ông có 2 đứa con, thời gian gần đây người vợ nói xuống Thái Nguyên để đi làm công ty nhưng gia đình đã mất liên lạc 1 tháng nay.

Nghe ngóng thông tin vợ có nhân tình nên anh đã cất công đường sá xa xôi xuống tìm kiếm.

Chủ nhân đăng tải đoạn video cho biết: “Đêm qua, người ta thấy một người đàn ông lang thang tại Thái Nguyên vào từng cửa hàng, công ty và đọc tên của vợ mình để dò hỏi. Không ai biết chị là ai, hiện tại đang ở chỗ nào, còn anh chồng thì cứ mải miết đi bộ dưới trời mưa gió mà không có bất cứ thông tin nào của vợ mình ngoài một cái tên, trong túi anh khi ấy chỉ vỏn vẹn 200 nghìn đủ để bắt xe quay trở về quê nhà.

Thương cảm với anh, một thanh niên đã cho anh lên nhờ xe ô tô để tránh mưa, đèo đi tìm nơi nghỉ và trên đường đi thì có hỏi thăm được rõ ngọn ngành.

Anh kể, nhà anh ở tận Pác Nặm Bắc Kạn, xuống Thái Nguyên từ sáng sớm và cứ mải miết đi tìm vợ như thế cho tới tận đêm khuya, vợ chồng anh ở với nhau có 2 đứa con, thời gian gần đây chị nói xuống Thái Nguyên để đi làm công ty nhưng 1 tháng nay đã mất liên lạc với gia đình. Theo thông tin anh dò hỏi được, anh biết chị hiện tại đã có người khác bèn cất công xuống đây tìm.

Trời mưa gió, không có chỗ ngủ nghỉ và may mắn anh gặp được thanh niên thương cảm cho hoàn cảnh của anh nên đã cho anh đi nhờ, tìm chỗ ngủ và trả tiền cho anh, ngoài ra còn cho anh thêm tiền dằn túi để sáng sớm hôm sau ra bến xe về quê.

Rất nhiều người đã không khỏi xót xa khi chứng kiến cách anh nói chuyện đầy mộc mạc và thật thà, anh cũng bảo "Số mình nó khổ như vậy chẳng biết làm thế nào".

Chốn phù hoa mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng mang đến sự đau khổ cho nhiều người, thôi thì cuộc đời nó thế, chẳng còn cách nào hơn ngoài việc chấp nhận. Ít ra trong lúc anh khổ sở vì sự bạc bẽo của người cùng chung chăn gối, thì bên ngoài xã hội vẫn có người mở vòng tay để tương trợ anh khi gió mưa”.

Câu chuyện của người đàn ông ngay khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với hơn 4 nghìn lượt thích, 300 lượt bình luận và chia sẻ.

Dưới bình luận, rất nhiều người bày tỏ sự đồng cảm đến người đàn ông, đồng thời khuyên anh không nên tốn công vô ích tìm người bỏ chồng con để theo nhân tình.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Ở đời ý, mối quan hệ nào cũng vậy đã phản bội thì không bao giờ cứu chữa được đâu, có 1 lần thì sẽ có nhiều lần, người như anh xứng đáng với người tốt hơn.

- Khu công nghiệp thì nhiều cám dỗ lắm, trai đi thêm vợ, gái về thêm con.

- Mối quan hệ nào cũng thế thôi, từ bạn bè cho đến anh em chị, rồi vợ chồng. Đã dính vào 2 từ phản bội thì tìm mọi cách cũng không cứu vãn được đâu. Người chất phác như anh mong tìm được người phụ nữ chịu thương chịu khó.

- Cũng may gặp được 1 em trai tốt bụng. Thôi về mà lo cho con cái, dăm ba cái thứ lăng loàn đấy níu giữ làm gì thêm khổ.

Tin phổ biến