Đời Sống

Clip họp phụ huynh ở Gò Vấp: Phòng GD&ĐT báo cáo gì?

Hương Ly - 13/10/2022 08:09 GMT+7

Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp (TP.HCM) vừa báo cáo nội dung liên quan đến clip “phụ huynh khó khăn đừng theo cái lớp này”.

Liên quan đến đoạn clip họp phụ huynh ở Gò Vấp, ngày 12/10, Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp (TP.HCM) vừa báo cáo giải trình nội dung đoạn clip.

Theo Người Lao Động đưa tin, bà P.T.K.Tuyền, nguyên là phó ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp 2/7 năm học 2021-2022 (nay là lớp 3/10 năm học 2022 - 2023) đã đến gặp hiệu trưởng đặt vấn đề như sau: “Đại diện cho nhóm nhà hảo tâm của lớp tặng nhà trường 14 triệu đồng để trường muốn sử dụng gì thì sử dụng và xin được cho tặng 1 máy lọc nước uống để đặt tại lớp 3/10 cho học sinh uống”.

Hiệu trưởng đã xin ý kiến Hội đồng sư phạm nhà trường đồng ý tiếp nhận máy lọc nước, còn số tiền 14 triệu sẽ đưa vào quỹ khuyến học của trường.

Tuy nhiên, sau đó hiệu trưởng nghe giáo viên chủ nhiệm lớp 3/10 báo cáo: “Bà Tuyền đang vận động đại trà cha mẹ học sinh lớp đóng góp để mua sắm một số cơ sở vật chất cho lớp và đóng góp cho nhà trường, cô giáo và ban đại diện cha mẹ học sinh cũ của lớp có lên tiếng ngăn cản nhưng bà này không nghe, còn đưa họ ra khỏi group zalo của cha mẹ học sinh lớp”.

Sau khi nắm được sự việc, hiệu trưởng và ban đại diện cha mẹ trường lập tức yêu cầu bà Tuyến dừng việc làm trên, đồng thời trả lại khoản tiền trên cho cha mẹ học sinh lớp 3/10 vì không phải của nhà hảo tâm tặng như bà Tuyến nói.

Theo VTC News, trong phiên họp cha mẹ học sinh đầu năm học 2022 - 2023 của lớp 3/10, hiệu trưởng và trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh đã tới dự để kiểm tra việc bà Tuyến giải quyết lạm thu trước đó.

hop-phu-huynh-094728

Tại đây, bà Tuyến bị phụ huynh khác phê bình về những hành động sai trái là “lạm thu, thu đổ đồng, cô lập phụ huynh này và con bằng cách lấy ý kiến của cha mẹ học sinh lớp để đề nghị nhà trường đưa con phụ huynh trên ra học lớp khác...”. Trước phản ánh từ phụ huynh, bà Tuyến đã đứng ra giải trình.

Đến trường hợp phản ánh của phụ huynh thứ ba, hiệu trưởng yêu cầu bà Tuyến ngưng lại và khẳng định: “Nhà trường không có quan điểm như vậy, nhà trường đã sắp xếp vào lớp thì cha mẹ có đóng góp vào chương trình hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp hay không, học sinh vẫn được học tại lớp như các bạn; những gia đình khó khăn còn phải được hỗ trợ của cha mẹ học sinh lớp, của nhà trường chứ không nên vận động đóng góp như mọi người; vận động không được đổ đồng”.

Trong phiên học cha mẹ học sinh, bà Tuyến không được vào ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 4 phút ghi lại buổi họp phụ huynh tại Trường Tiểu học An Hội (quận Gò Vấp). Trong clip, bà Tuyến đang đứng phát biểu về vấn đề cơ sở vật chất cho lớp bán trú. "...Em cũng có nói với anh chị là các anh chị ơi, em xây dựng năm nay lớp bán trú chúng ta có cơ sở vật chất tốt nhất, các con được tốt nhất có thể, em có thông báo không ạ.... chị T.A có nói, phụ huynh nắm được hết các hoàn cảnh khó khăn của phụ huynh, các anh chị đã biết được chưa... Nếu anh chị nói chưa được, em Tuyến đây xin đại diện nói giúp.

Em cũng từng nói, những phụ huynh thật sự khó khăn, đừng có theo chung các lớp này vì thực sự đóng không có nổi. Tuyến có nói không ạ... Khó khăn nhất trong lớp, gồm có: em, chị nhớ mặt em. Hoàn cảnh em khó khăn lắm, đi chiếc xe đạp rất tội nghiệp. Chị có nói cuối năm em không theo không? Tại sao nay em vẫn theo, đóng góp như vậy mà em không có một lời nào?...”- người phụ nữ này nói.

Càng quá đáng hơn khi bà Tuyến còn yêu cầu các phụ huynh khó khăn đứng lên cho hiệu trưởng trường thấy mặt: "Đứng lên em, nói lớn lên, hoàn cảnh khó khăn, nói lớn lên... Em M.T cũng khó khăn, nói lớn lên, đọc tên cho chị nghe... Rồi mẹ T.K, hoàn cảnh khó khăn cực kỳ. Cuối năm chị có nói em không, đứng lên cho cô hiệu trưởng thấy mặt...”.

Được biết, buổi họp này có sự chứng kiến của hiệu trưởng trường, giáo viên chủ nhiệm và các phụ huynh khác.

Tin phổ biến