Đời Sống

Cô giáo mầm non đáp trả khi bị phụ huynh chỉ trích mặc váy ngắn

Tú Anh - 24/06/2022 11:12 GMT+7

Cô giáo chọn lối đi cho riêng mình gây nhiều tranh cãi.

Với thời điểm hiện nay, giáo viên là nghề cao quý, được mọi người luôn trân trọng. Bởi họ là những người có sứ mệnh 'trồng người', đưa 'con chữ' tới các tầng lớp thế hệ. Chính vì thế, thầy cô giáo luôn gắn liền với hình tượng ở các bậc phụ huynh là nghiêm túc, chỉn chu.

co-giao-3

Tuy nhiên m ới đây, sự việc một giáo viên mầm non mặc váy ngắn đi dạy khiến nhiều phụ huynh tranh cãi. Người cho rằng, giáo viên mặc như vậy có phần phản cảm và sẽ dạy hư con của họ. Bên cạnh đó, có lượng CĐM nói giờ thời đại 4.0, không có đồng phục cho giáo viên, thì mặc tự do, chỉ cần cô vẫn chăm sóc tốt cho học sinh của mình là được. 

co-giao-1

Khi nhận được lời góp ý này cô giáo lại thản nhiên mặc kệ phụ huynh muốn nói gì thì nói. Và chỉ đến khi nhiều phụ huynh nói muốn tìm hiệu trưởng để phản ánh sự việc, cô giáo mới lên tiếng đáp trả: Tôi có quyền tự do ăn mặc, và bất cứ ai cũng không có quyền can thiệp. 

co-giao-2
co-giao-5

Câu chuyện gây nhiều luồng ý kiến trái chiều, giáo viên có thể mặc váy nhưng nên chọn các mẫu váy qua đầu gối, nhìn lịch sự hơn. Còn những trang phục ngắn như vậy có thể mặc vào lúc đi chơi, không lên lớp, có lẽ phù hợp nhất.

co-giao-4
co-giao-6

Ý kiến trái chiều từ CĐM: "Đạo đức ở đâu? ý thức ở đâu? nhập học ở đâu?"

"Tự do ăn mặc nhưng cần có văn hóa của một người giáo viên nhất là đứng trước mặt con trẻ. Ngoài trường học có thể mặc những bộ đầm ngắn dài, dư vải, thiếu vải tùy gu của cô nhưng khi đã bước chân tới trường đi dạy thì không chấp nhận được cách ăn mặc kiểu đó"

"Tôi cũng có con đang học mần non. Tôi hoàn toàn không phản đối. Hi vọng mô hình này được nhân rộng tại Việt Nam"

"Họ không vi phạm quy chuẩn của trường họ công tác, không vi phạm quy chuẩn nhà nước đặt ra, không vi phạm thuần phong mỹ tục thì mọi người có cái cờ gì ngăn cấm họ"

"Đúng người đúng việc chứ, muốn xả thì tìm gái, chứ giáo viên dạy con mình mà như này thì hỏng rồi"
"Muốn mặc bikini cũng được, nhưng không phải đứng lớp mầm non ha".

Theo VTC

Tags: