Đời Sống

Chính thức phạt nặng du khách vừa tắm biển vừa tiểu bậy gần 20 triệu đồng

Hương Ly - 22/06/2022 16:05 GMT+7

Hình phạt này áp dụng với du khách khi tới bãi biển Vigo ở Tây Ban Nha.

Nhằm đảm bảo môi trường vệ sinh và văn minh, các nhà chức trách ở Vigo, thuộc khu vực Galicia, phía bắc Tây Ban Nha vừa đưa ra các quy tắc cấm với du khách tới đất nước Nam Âu trong mùa hè này.

01655888961.jpeg
Bãi biển Vigo ở Tây Ban Nha. Ảnh: Pinterest

Theo The Sun, hành vi “giải tỏa nỗi buồn” trên bãi biển hoặc dưới bãi biển sẽ bị cấm hoàn toàn tại một số khu vực ở Vigo. Bất kỳ ai vi phạm sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến 800 USD (hơn 18 triệu đồng).

Chính quyền thành phố cho biết họ đã lắp đặt các camera theo dõi nhiệt ở phần lớn bãi biển của thành phố. Đồng thời sẽ lắp đặt nhiều nhà vệ sinh công cộng tronmuaf cao điểm để phục vụ nhu cầu của các du khách.

Được biết, trong 2 ngày đầu thí điểm đã có hàng trăm trường hợp tiểu bậy xuống biển bị cảnh sát phát hiện.

bai-bien-tay-ban-nha-phat-nang-du-khach-tieu-bay-1

Ngoài quy tắc trên, khu vực này còn cấm du khách sử dụng xà phòng hay dầu gội ở biển. Chính quyền thành phố cũng cấm việc mở tiệc nướng trên bãi biển, mức phạt khoảng 3.000 euro (khoảng 73 triệu đồng). Quy tắc này được đưa ra nhằm hạn chế tình trạng say xỉn, gây rối nơi công cộng.

Kể cả việc mặc đồ bơi đi dạo ngoài đường tại đây cũng có thể bị phạt 416 euro (khoảng 10 triệu đồng). Thậm chí, nam giới không mặc áo đi lại ở một số khu vực được quy định cũng có thể bị phạt. Đặc biệt, nếu bạn khỏa thân ở khu vực không được phép, mức phạt sẽ lên tới 1.032 euro (khoảng 25 triệu đồng).

Được biết, vấn nạn vừa bơi vừa tiểu ở các bãi biển, bể bơi là nỗi ám ảnh với nhiều người khi có thể bị mắc phải bệnh da liễu. Theo khảo sát của nhà nghiên cứu từ đại học Alberta (Canada), trung bình mỗi bể bơi công cộng chứa 60 lít nước tiểu. Khảo sát cũng cho thấy một phần năm người bơi lội đi tiểu trong bể bơi ít nhất một lần.

Trong nước bể bơi chứa nước tiểu sẽ là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển, gây hại đến sức khỏe người đi bơi. Các chuyên gia khuyến cáo sau khi bơi, bạn cần vệ sinh kỹ da, miệng, mắt. Ngoài ra, không nên ăn ngay lúc vừa bơi xong mà chờ khoảng một tiếng nhằm giảm nguy cơ bệnh đường ruột.

Tags:
Tin phổ biến