Đời Sống

Cha mẹ cạo trọc đầu để hiến mô da đầu cho con trai bị bỏng nặng

Hương Ly - 02/09/2022 11:00 GMT+7

Câu chuyện cảm động của cặp vợ chồng quyết định cạo trọc đầu để hiến mô da đầu cho con trai bị bỏng nặng khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Câu chuyện về cậu bé tên Kangkang và hoàn cảnh khó khăn của gia đình cậu đến từ Cangzhou, tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc đã khiến hàng triệu người dân Trung Quốc xúc động.

34ac4e4f-3d71-4df0-9f2a-acb21517

Ngày 30/8, mẹ của Kangkang đã tình nguyện bỏ đi mái tóc dài để hiến mô da đầu của mình cho cậu con trai bị bỏng nặng.

“Ngày mai tôi sẽ hiến da đầu của mình cho Kangkang và chẳng bao lâu nữa gia đình chúng tôi sẽ bị hói. Nhưng điều hạnh phúc nhất là tôi sẽ được gặp lại con trai lần đầu tiên kể từ khi con được đưa đến bệnh viện. Tôi sẽ cho con bất cứ thứ gì kể cả mô da đầu vì điều này không đau đớn bằng việc mang nặng đẻ đau các con của tôi"- người mẹ nói.

Trước đó, vào đêm 30/7, một vụ nổ đường ống máy nước nóng năng lượng mặt trời tại nhà riêng của gia đình cậu bé Kangkang. Nước nóng trào ra và ập vào của em khiến toàn thân bị bỏng tới 46%. Kangkang bị sốc bỏng và nhiễm trùng nặng sau đó.

01ded6a3-8fd4-4bf3-845e-b3e2ec99

Vì mức độ nghiêm trọng của vết thương, Kangkang đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê.

Vào giữa tháng 8, Kangkang đã được chuyển đi hơn 1.000km tới một bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

Các bác sĩ cho biết vết bỏng của Kangkang cần được cấy ghép da bằng cách sử dụng mô của người hiến tặng từ vùng da đầu.

Khi nghe điều này, cha của Kangkang đã không chần chừ quyết định hiến tặng mô da đầu của mình cho con trai. Được biết, cậu bé hiện đã trải qua hai cuộc phẫu thuật thành công bằng cách sử dụng mô. Tuy nhiên, vết bỏng của Kangkang rất rộng, và mô do cha cậu bé hiến tặng là không đủ.

7a5494d2-1ece-4722-81bf-7c139f6a

Bác sĩ của cậu bé là Xie Weiguo cho biết: “Chúng tôi cần đợi da đầu của cha Kangkang lành lại trước khi có thể lấy lại da. Do đó, chúng tôi đã yêu cầu mẹ của Kangkang hiến tặng một ít da đầu.”

Cha của Kangkang cho biết ông cảm thấy có lỗi khi vợ mình phải cạo đầu để hiến cho con. “Tôi sẽ không để vợ tôi làm điều này nếu không phải vì da đầu của tôi chưa hồi phục,” người cha nói.

Sử dụng da từ vùng da đầu là phương pháp được khuyến nghị để giảm thiểu tác động đến người hiến tặng. “Ưu điểm chính của việc lấy mô trên da đầu là nó không để lại sẹo sau khi tóc mọc trở lại và phục hồi nhanh chóng,” bác sĩ Xie giải thích.

a80f24fd-d778-43fe-b262-6db27fc9

Vào thứ 31/8, tức là hơn nửa tháng sau sự cố, mẹ của Kangkang cuối cùng cũng được nhìn thấy con trai mình, và cậu bé đã bật khóc khi nhìn thấy mẹ. "Kang Kang, hãy can đảm lên nhé vì mẹ yêu con rất nhiều", người mẹ xúc động nói.

Khi câu chuyện của gia đình Kangkang được lan truyền trên mạng, nhiều người ở Trung Quốc đã bày tỏ sự thương cảm và hy vọng một ca phẫu thuật và bình phục thành công.

"Vì lợi ích của con cái, cha mẹ thực sự sẵn sàng cho bất cứ điều gì", một người bình luận.

Một người khác nói: "Đây là sự vĩ đại của tình cha con."