Đời Sống

Bé gái mắc ung thư được cảnh sát lái mô tô hộ tống quanh thành phố

Hương Ly - 31/08/2022 07:45 GMT+7

Để thực hiện ước mơ của bé gái mắc ung thư, cảnh sát giao thông thành phố Tế Nam đã điều dàn mô tô “khủng” với 25 chiếc xe hộ tống bệnh nhi quanh thành phố.

Cảnh sát ở miền đông Trung Quốc đã sắp xếp một cuộc diễu hành mô tô đặc biệt cho một bé gái 7 tuổi mắc bệnh ung thư để giúp cô bé thực hiện ước mơ “cưỡi mô tô phân khối lớn”.

4 năm trước, cô gái có biệt danh Ningning được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào thần kinh, một loại ung thư thường được tìm thấy ở các tuyến nhỏ trên thận và thường có thể phát triển ở dạ dày, ngực, cổ, xương chậu và xương.

Ningning được chẩn đoán mắc bệnh từ năm 3 tuổi.

Căn bệnh này đôi khi được gọi là “vua của các bệnh ung thư trẻ em” vì nó chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và có tỷ lệ sống sót tương đối thấp so với các loại ung thư khác.

Tình hình của Ningning ban đầu đã được cải thiện sau khi điều trị, nhưng bệnh ung thư lại tái phát vào đầu năm nay, tờ Qilu Evening News đưa tin.

Mẹ của bé, cô Zhang đã đưa con gái đến Tế Nam ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc vào đầu năm nay để được điều trị tốt hơn. Khi ở trong thành phố, cô gái nhìn thấy một chiếc xe máy phân khối lớn và ngay lập tức bị thu hút bởi nó.

“Quá tuyệt, con muốn lái một chiếc môtô cỡ lớn như thế khi con lớn hơn”, bé Ningning nói với mẹ.

Sau khi biết được ước mơ của cô gái, những người đam mê mô tô địa phương đã kêu gọi cộng đồng giúp đỡ Ningning thực hiện ước mơ của mình.

Đầu tháng 8, cơ quan cảnh sát giao thông thành phố đã quyết định sắp xếp một đoàn rước gồm 25 xe mô tô cảnh sát đi về phía căn hộ thuê nơi Ningning và mẹ cô đang sống trong thành phố.

Dàn môtô "khủng" gồm 25 chiếc của cảnh sát giao thông thành phố Tế Nam hộ tống bé gái bị ung thư.

"Đoàn xe mô tô lớn quá" cô gái nói với vẻ ngưỡng mộ khi nhìn thấy đoàn rước.

Một cảnh sát chỉ vào một chiếc mô tô nói với Ningning: “Trong công việc hàng ngày, cảnh sát đi loại mô tô phân khối lớn này để tuần tra trên đường phố”. Cô bé tò mò hỏi viên cảnh sát về chức năng của các nút khác nhau trên chiếc xe.  “Chiếc xe máy này to quá. Cháu sợ rằng sẽ rơi xuống", Ningning lo sợ sẽ ngã khi ngồi trên chiếc xe.

“Đừng lo lắng về điều đó. Bác ở đây”, một cán bộ gần đó nói.

Vì Ningning còn quá nhỏ để có thể lái hoặc ngồi trên chiếc mô tô, các sĩ quan cảnh sát đã để cô bé ngồi trong xe ô tô của cảnh sát trong khi đoàn mô tô hộ tống đi xung quanh di chuyển trên đường phố.

Các cán bộ còn tặng cô gái hai chiếc mô tô mô hình như một món quà và động viên cô phải mạnh mẽ, hợp tác chữa bệnh.

“Chúc cháu lớn lên mạnh khỏe và hiện thực ước mơ tự lái một chiếc mô tô trong tương lai”, một sĩ quan nói với bé gái.

Ngoài cảnh sát, có hơn 50 cư dân địa phương đi xe máy của họ để tháp tùng Ningning khi xe cảnh sát đưa cô đi khắp thành phố.

Mẹ của Ningning bày tỏ lòng biết ơn đối với các sĩ quan cảnh sát và người dân địa phương.

“Thật vất vả khi các sĩ quan cảnh sát phải khoác lên mình bộ cảnh phục tham gia đoàn môtô hộ tống trong ngày nắng nóng như thế này. Cảm ơn vì những nỗ lực của các anh”, cô Zhang nói.

Bà của Ningning cũng không giấu được xúc động vừa cúi đầu vừa bật khóc: "Cảm ơn tất cả các bạn và cảm ơn tình yêu của các bạn."

Tin phổ biến