Đời Sống

Anna Bắc Giang bất ngờ “lật mặt” tuyên bố kiện ngược nạn nhân 17 tỷ

Hương Ly - 30/09/2022 11:54 GMT+7

Sau nhiều ngày “ở ẩn”, cô gái N.T.V.A được gọi với cái tên Anna Bắc Giang chính thức lên tiếng làm rõ mọi thông tin khi bị tố lừa đảo.

Tối ngày 28/9, Anna Bắc Giang (SN 1995, quê Bắc Giang) lần đầu xuất hiện trở lại mạng xã hội nhằm đính chính một số thông tin sau khi bị tố thực hiện những cú siêu lừa đảo. Cụ thể, trong livestream của mình, cô gái này khẳng định không lừa đảo chị N. – Tổng giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ tại TP.HCM, là người tố V.A lừa đảo gia đình mình 17 tỷ đồng.

308478505_191168939983771_910165

Tuy nhiên, thay vì giải thích rõ về cú lừa 17 tỷ đồng, Anna Bắc Giang liên tục chỉ trích chị N. xâm phạm thông tin cá nhân, thậm chí hack tài khoản mạng xã hội của cô.

Về thông tin cô bị công an bắt, Anna Bắc Giang khẳng định bản thân không bị bắt mà được mời làm việc, xác minh những ồn ào trên mạng xã hội.

11664514073.jpeg

Đáng chú ý nhất, Anna Bắc Giang tuyên bố sẽ kiện chị N. về tội danh  bôi nhọ, xúc phạm danh dự và vu khống cô lừa đảo với số nạn nhân lên đến 300 người.

Anna Bắc Giang đanh thép nói: “Ngày hôm nay em khi em đã đầy đủ tất cả mọi chứng từ, bằng chứng để tố cáo chị về hành vi xúc phạm nhân phẩm, vu khống về việc đấy. Ngày hôm nay, em chính thức tuyên bố kiện chị. Lúc trước em im lặng vì chị là một gia đình chồng cũ của em và em tôn trọng anh chị nên em im lặng. Nhưng đến bây giờ em nghĩ chẳng còn cái gì nữa rồi, giọt nước đã tràn ly rồi, tất cả những gì chị bôi nhọ, dày vò em suốt thời gian qua trên mạng xã hội. Cũng như chị dày vò em bao nhiêu ngày lên cơ quan chức năng thì ngày hôm nay em tuyên bố lại sẽ tố cáo chị…”, kèm theo là xấp tài liệu dùng làm bằng chứng khởi kiện.

21664514073.jpeg

Riêng về chuyện thuê người trong đám cưới xa hoa, Anna Bắc Giang cho rằng chuyện đó hết sức bình thường: “Thật ra khi đó, mình có gọi người ta là bố thì người ta cũng là bố nuôi của mình thôi. Chuyện đó rất bình thường. Người ta thương mình bởi vì hoàn cảnh của mình thì người ta giúp mình và sau đó anh T (tức chồng trong đám cưới xa hoa, em họ bên chồng chị N.L – P.V) biết chuyện và anh ấy đã bỏ qua cho mình. Tuy nhiên, tụi mình vẫn quyết định chia tay nhau.

Chuyện mình lấy ai, cưới ai… là chuyện cá nhân của mình”.

Về mối quan hệ với anh K., người tố V.A từng có khoảng thời gian chung sống tại nhà anh rồi bỏ đi khiến anh “lỗ” gần 90 triệu đồng, cô gái sinh năm 1995 hỏi ngược lại nạn nhân: "Ai là người lừa đảo? Ai là người có mục đích? Ai lợi dụng ai?".

Kết thúc livestream, Anna Bắc Giang chốt lại câu nói khiến ai cũng phải ngỡ ngàng: “Cuộc sống là những cái bắt tay và cú lừa ngoạn mục thôi, chỉ là lừa theo cách này hay cách khác thôi, chỉ là lừa để người ta nhìn vào thấy cao thượng hay hèn hạ”.

Được biết, Anna Bắc Giang là cái tên từng gây “chấn động” mạng xã hội khi bị tố “dụ dỗ” đằng trai tổ chức đám cưới, lừa đảo 17 tỷ đồng. Rất nhiều nạn nhân đã gửi đơn tố cáo cô gái này đến Công an TP. Phan Thiết. Tính đến thời điểm hiện tại, Anna Bắc Giang đã 2 lần làm việc với cơ quan chức năng và đang được anh P.T.H (chủ trang trại ở xã Bình Tân) bảo lãnh.

31664514073.jpeg

Trao đổi với báo chí, anh H. cho biết vụ việc mới dừng lại ở xác minh của cơ quan chức năng và dư luận không nên quy kết V.A như một tội phạm. "Họ về livestream nói V.A lừa 17 tỉ, đưa mặt người ta lên nhưng không đưa ra bằng chứng tố cáo, không đưa ra toà để làm việc. Rồi xông vào trang trại nhà tôi livestream như vậy. Đất nước thì có pháp luật, không nên hồ đồ như vậy. Nếu V.A làm sai thì mọi người tố cáo ra pháp luật. Còn nếu cô ấy là tội phạm truy nã thì tôi chứa, tôi mới phạm tội. Những thứ còn lại mới chỉ là sản phẩm trên mạng".