Đời Sống

Học sinh tại Hà Nội chính thức quay lại trường học từ 2/3, sinh viên đi học từ 8/3

Quỳnh Anh - 27/02/2021 11:44 GMT+7

Hơn 2 triệu học sinh từ mầm non đến THPT ở Hà Nội đi học trở lại vào ngày 2/3 như đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, theo quyết định ngày 27/2 của UBND TP Hà Nội.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng đồng ý việc các học viên, sinh viên trở lại trường học từ ngày 8/3, theo đề xuất của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đến ngày 26/2, Hà Nội ghi nhận 35 ca bệnh ngoài cộng đồng, trong đó chủ yếu liên quan đến hai ổ dịch là TP Chí Linh, Hải Dương và sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân Nhật Bản là chủng virus lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, không phải nguồn bệnh trong cộng đồng.

Thành phố trải qua 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, hiện còn 2 địa diểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở thôn Do Hạ, huyện Mê Linh. Đến ngày 28/2, những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

chuyen gia nhat ban

Hiện, 61 tỉnh, thành đã thông báo thời gian đi học trở lại của học sinh. Chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo mới.

Ngày 26/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; các đơn vị trực thuộc Sở yêu cầu chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới.

Trước khi học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương và phụ huynh học sinh tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... Thời gian hoàn thành các công việc này trước ngày 1/3/2021.

lich di hoc 1

Các nhà trường tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Khi học sinh đi học trở lại, các nhà trường thực hiện việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường và lớp học; thực hiện đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh; hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.

Trước khi học sinh đến trường, gia đình cần kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên; còn cán bộ, giáo viên, nhân viên tự đo thân nhiệt trước khi đến trường.

Nếu học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà; thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ với cơ sở y tế. Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và ở nơi công cộng.

Theo Báo Chính Phủ

Lịch đi học trở lại: 60/63 tỉnh thành quyết định thời gian đi học trở lại của học sinh