Đời Sống

Trà Vinh: Ra chợ mua silicon "xách tay Thái lan" về tự tiêm để làm đẹp, nạn nhân 10x bị biến dạng mặt, lở loét khắp người

Hạnh Quyên - 26/01/2021 15:11 GMT+7

Tự bơm silicon mua ngoài chợ với lời mời “hàng xách tay Thái Lan”, cả xóm gặp biến chứng, thậm chí có người tử vong vì muốn làm đẹp.

Ngày 25/1, đại diện Bệnh viện JW Hàn Quốc (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân N.D.T. (20 tuổi, Trà Vinh), tiêm dung dịch silicon lỏng không rõ nguồn gốc, khiến gương mặt, môi, má bị cứng đơ như khối bê tông, ngực, lưng mọc mụn bọc chi chít.

bien chung tiem silicon

Thông qua khai thác bệnh sử, T. cho biết đã mua silicon lỏng với giá hời ngoài chợ và được giới thiệu là “mỡ nhân tạo nhập từ Thái Lan” với tác dụng làm đẹp thần kỳ, xấu chỗ nào tiêm chỗ ấy. Khi tiêm không cần ủ tê, chỉ cần dùng cồn bôi lên vùng da cần tiêm và thực hiện bơm silicon vào cơ thể là được.

silicon khong ro nguon goc

Sau khi mua về, T. rủ hội nhóm LGBT và chị em phụ nữ trong xóm ra nhà kho cùng trải nghiệm.

Để tiết kiệm chi phí, cả nhóm quyết định dùng chung một ống tiêm và không dùng thêm bất kì dụng cụ vô trùng nào, cũng không cần tìm đến giới chuyên môn hay đến bác sĩ tham khảo ý kiến: "Ở quê em, mọi người tiêm silicon lỏng như một thói quen, người bán nói đó là mỡ nhân tạo nhập khẩu từ Thái Lan. Silicon được đựng trong chai nước suối không có nhãn mác, có màu trắng sóng sánh như dầu ăn và bán đổ đống với giá chỉ 1 - 2 triệu nửa lít. Nếu mua nhầm silicon để lâu ngày phải "nấu" lại rồi mới tiêm".

Trong quá trình tự bơm, nếu cảm thấy đau nhức, khó chịu sẽ dùng cồn để sát trùng, thậm chí nếu silicon bị trào ra thì sẽ dùng “keo con voi” để dán lại.

bien chung tiem silicon

Sự việc khiến cả xóm bị biến chứng, hoại tử vùng tiêm silicon. Theo lời kể của T. thì có một nạn nhân đã tử vong vì trong quá trình tiêm, silicon lỏng đã tràn vào phổi khiến nạn nhân không thể thở được và tử vong ngay trên đường đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

bien chung tiem silicon

Riêng T. thì bị biến chứng tức thì sau khi tiêm, bị sốt cao, cả người co giật... gương mặt ê buốt và sưng phồng, má bị cứng đơ. Gia đình cho T. uống thuốc giảm đau và thuốc hạ sốt liên tục nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

bien chung tiem silicon

3 tháng sau T. mới đến bệnh viện ở TP.HCM để tiếp tục nạo silicon vùng mặt. Lúc này silicon đã lan rộng hết hai bầu má, khiến mặt cứng đơ, môi hếch và miệng không thể cười hay ăn uống bình thường, silicon đóng khối, vùng cổ và lưng bị lên mụn bọc dày đặc, nhiều chỗ lở loét.

bien chung tiem silicon

Sau hơn 3 tiếng, quá trình phẫu thuật mới hoàn tất, T. được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Thời điểm cuối năm, rất nhiều người muốn làm đẹp để đi chơi Tết, nhưng nếu ham rẻ thì hậu quả sẽ rất khó lường thậm chí tử vong. Hãy luôn tìm hiểu kỹ các phương pháp và chọn những nơi uy tín để làm đẹp tránh "tiền mất tật mang" nhé!.

 

17 học sinh cấp 2 mua diêm về chế pháo để bán cho bạn chơi Tết

Tin phổ biến