Đời Sống

17 học sinh cấp 2 mua diêm về chế pháo để bán cho bạn chơi Tết

Hạnh Quyên - 26/01/2021 11:52 GMT+7

Lên mạng xã hội tìm hiểu và mua nguyên liệu, 17 học sinh cấp 2 ở Thanh Hóa đã tự chế tạo pháo nổ rồi bán lẻ để cho các bạn khác đốt trong dịp Tết.

Công an tỉnh Thanh Hóa mới đây cho biết, khoảng 8h30’ sáng ngày 24/1, Công an xã Quảng Lộc đang tuần tra trên địa bàn thôn Lê Hương, xã Quảng Lộc thì phát hiện 3 cháu: Đào Khắc Quân (SN 2009), Hoàng Trung Toàn (SN 2010) và Đào Khắc Anh Vinh (SN 2009), đều ở thôn Lê Hương đang đốt pháo nổ.

phao tu che

Ngay khi phát hiện, Công an xã Quảng Lộc thu giữ tại chỗ được 2 vỏ pháo màu cam đường kính 1,5 x 0,5cm và đưa các cháu về trụ sở Công an xã Quảng Lộc làm việc.

Tại đây, cả 3 cháu đều khai 3 quả pháo mà các cháu vừa nổ là do Đào Khắc Quân lên mạng xã hội tìm hiểu và tự chế tạo từ nguồn nguyên liệu là giấy màu, diêm sinh lấy từ các que diêm.

phao tu che

Nhận tin từ Công an xã Quảng Lộc, Công an huyện Quảng Xương cử một tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế tăng cường xuống địa bàn tuyên truyền và vận động được 14 học sinh khác ở xã Quảng Lộc đem giao nộp hàng chục quả pháo tự chế, hàng trăm hộp diêm mua về để chế tạo pháo nổ.

Tại trụ sở UBND xã, 17 học sinh khai nhận do tâm lý tò mò, thích khám phá lên đã lên mạng xã hội học cách làm pháo nổ từ các hộp diêm, sau đó đem bán cho các bạn học với giá 200 đồng/quả pháo nổ để chơi Tết.

phao tu che

Cả 17 học sinh này đều đã từng nổ pháo ít nhất 1 lần trong các ngày từ 20 đến ngày 24/1.

Ngay trong ngày 24/1, Công an huyện Quảng Xương cũng đã mời phụ huynh các cháu này lên trụ sở UBND xã để bàn biện pháp giáo dục, đồng thời yêu cầu cả 17 cháu viết bản kiểm điểm và cam kết không chế tạo và đốt pháo.

Từ tháng 7, những mẫu điện thoại 2G, 3G sẽ bị cấm nhập khẩu về Việt Nam

Tin phổ biến