Đời Sống

Thanh Hoá ra công điện khẩn: Tạm dừng các dịch vụ kinh doanh công cộng

Hạnh Quyên - 17/02/2021 14:57 GMT+7

Tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Thanh Hóa nghiêm cấm các hoạt động kinh doanh công cộng.

Sáng 17/2, UBND TP Thanh Hóa ban hành văn bản yêu cầu các ngành chức năng trong thành phố, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản nêu rõ, nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố sử dụng vỉa hè, không gian công cộng, quán cafe, giải khát, lẩu nướng chỉ được kinh doanh trong nhà.

Các rạp chiếu phim, nhà hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… và các loại dịch vụ khác, hoạt động phải kiểm tra thân nhiệt, bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

cam ban hang
Ảnh minh họa

Các đền, chùa, cơ sở tôn giáo… tổ chức làm lễ đầu năm và các nghi thức tôn giáo khác, chỉ thực hiện nội bộ, phạm vi hẹp, không quá 30 người; không được tập trung đông các tín đồ, phật tử trong quá trình làm lễ.

Không đi hàng quán, tổ chức liên hoan, gặp mặt và các sự kiện, hoạt động tập trung đông người. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sinh sống và công tác trên địa bàn thành phố cùng gia đình và người thân gương mẫu thực hiện.

cam ban hang 1
Các nhà hàng chỉ được kinh doanh trong nhà. Ảnh PLO

Yêu cầu giám đốc các sở ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Tổng Hợp

Làm việc tại “ổ dịch” Cẩm Giàng nhưng khai man để được về quê ăn tết, 2 công nhân bị phạt 30 triệu đồng.

Tin phổ biến