Đời Sống

TP. Chí Linh sẽ cấp thẻ đi chợ cho người dân giống Đà Nẵng trong đợt dịch hồi tháng 7

Hạnh Quyên - 17/02/2021 13:30 GMT+7

Mỗi hộ gia đình ở TP. Chí Linh (Hải Dương) được phát 5 thẻ đi chợ trong 15 ngày theo ngày chẵn, lẻ để dễ dàng điều tra dịch tễ.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 17/2, mỗi hộ gia đình ở TP. Chí Linh sẽ được phát 5 thẻ để đi chợ trong 15 ngày, các hộ dân được cấp thẻ đi chợ theo ngày chẵn và lẻ. Cứ 3 ngày đi chợ một lần và tự điền thông tin vào thẻ. Thẻ có giá trị sử dụng một lần/chợ bất kỳ tại TP Chí Linh.

Khi đến chợ, ban quản lý chợ hoặc tổ quản lý sẽ thu lại thẻ, lưu theo ngày, phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

the di cho 1
the di cho

Các cơ quan chức năng sẽ bố trí, sắp xếp các vị trí kinh doanh trong chợ đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định phòng dịch, đường ra chợ đảm bảo thông thoáng, bố trí lực lượng phun khử khuẩn hàng tại chợ. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây cũng là biện pháp từng được Đà Nẵng áp dụng trong đợt dịch hồi tháng 7/2020. Đây là một trong những biện pháp nhằm giãn cách xã hội, phòng chống Covid-19.

the di cho 2

Trong thời gian cách ly toàn xã hội, ngoài các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang thì các hộ kinh doanh mặt hàng thiết yếu như (lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện, nước; nhiên liệu); ngân hàng, kho bạc; dịch vụ hỗ trợ vận chuyển... vẫn được mở cửa.

Tổng Hợp

Hải Dương “bịt kín” mọi lối ra vào bằng nhiều vật dụng khác nhau, nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội