Đời Sống

Hà Nội khẩn trương truy vết, theo dõi chặt các trường hợp liên quan tới 2 ca nhiễm Covid mới

Quỳnh Anh - 28/01/2021 11:00 GMT+7

Ngoài các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội cũng đang tích cực truy vết các trường hợp liên quan tới 2 ca bệnh 1552 và 1553. Kết quả bước đầu trong quá trình truy vết và kiểm soát những người tiếp xúc gần với 2 bênh nhân khá khả quan.

Sáng sớm ngày 28/1, Bộ Y tế thông báo Việt Nam có thêm 2 ca nhiễm Covid mới, chấm dứt chuỗi 55 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng. 2 ca nhiễm mới là BN1552 tại Hải Dương và BN1553 tại Quảng Ninh.

Sau khi thông tin về 2 ca bệnh được xác nhận, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và lãnh đạo các tỉnh liên quan đã tổ chức họp trực tuyến ngay trong đêm 27/1, đưa ra chỉ đạo và kế hoạch phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, lực lượng chức năng tại Hải Dương và Quảng Ninh phải lập tức truy vết các trường hợp liên quan tới BN1552 và BN1553, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, học sinh các cấp tại 2 tỉnh thành trên được cho nghỉ học từ ngày 28/1 đến hết tuần, chờ có quyết định mới. Tỉnh Quảng Ninh còn lập tức ban hành công văn khẩn, quyết định tạm dừng các dịch vụ vận tải khách theo đường bộ, đường thủy từ 6h ngày 28/1.

covid-7

Tại thủ đô Hà Nội, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) cho biết, đơn vị đã xác minh được 24 trường hợp F1 của ca bệnh Covid-19 ở Hải Dương – Người được phía Nhật Bản thông báo là nhiễm chủng biến thể của virus SARS-CoV-2. Rất may, kết quả kiểm tra lần đầu của 24 trường hợp F1 này đều âm tính.

Ngoài ra, liên quan tới ca bệnh 1553 tại Quảng Ninh, lực lượng chức năng huyện Thường Tín vừa đưa đi cách ly một trường hợp ở địa phương là bác sĩ làm việc tại bệnh viện nơi ca nhiễm Covid-19 số 1553 (Quảng Ninh) đến khám và điều trị.

Chia sẻ Zing News, ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín, cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin và cho lực lượng đi rà soát ngay từ đêm qua để tổ chức cách ly, thực hiện biện pháp phun khử khuẩn. Thông tin ban đầu đây là bác sĩ làm việc tại Vân Đồn, Quảng Ninh. Chúng tôi đã cách ly nhà riêng của bác sĩ và thông báo hạn chế đi lại cho toàn bộ người dân trong xã".

covid-6
Lập chốt chặn tại nhà riêng của bác sĩ liên quan tới BN1553

Được biết, bác sĩ này trú tại thôn Lam Sơn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội. Hiện tại, lực lượng chức năng đã phong tỏa nhà riêng của bác sĩ này, lập chốt chặn và yêu cầu người dân trong thôn hạn chế đi lại.

Tin phổ biến