Đời Sống

Lịch trình di chuyển phức tạp của BN1553, Quảng Ninh cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ

Hạnh Quyên - 28/01/2021 10:51 GMT+7

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định có một ca mắc COVID-19 tại TP.Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã khẩn cấp truy vết lịch trình ca nhiễm mới và yêu cầu cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh nghỉ học từ nay đến hết tuần.

Theo thông tin từ UBND TP.Hạ Long, BN1553 là P.T.D (1990), địa chỉ: Tổ 1, Khu 6, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, là nhân viên an ninh cảng hàng không Vân Đồn.

D đã nhiều lần tiếp xúc, đón những người từ nước ngoài về, trong đó có những người dương tính với virus SARS-CoV-2 ngay trong quá trình cách ly. 

Sau khi có biểu hiện ho, sốt, đau họng; D tự đi bệnh viện khám. Kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định D dương tính với SARS-CoV-2. D được xác định là BN1553 và được đưa đi cách ly, điều trị.

covid 19 qn

Đêm 27 rạng sáng 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn để kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ông Nguyễn Tường Văn - chủ tịch UBND tỉnh, trực tiếp chủ trì cuộc họp đã yêu cầu huy động tối đa nhân lực trong việc truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tới tận F4 ngay khi có danh sách.

Đồng thời tuyên truyền các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Sáng ngày 28/1, sau khi truy vết, tỉnh Quảng Ninh cũng đã công bố lịch trình của BN1553. Đáng chú ý, trước khi được phát hiện mắc COVID-19, BN1553 liên tục di chuyển đến những nơi đông người: Đi họp lớp, hát karaoke, dự liên hoan, đến Bệnh viện Vinmec...

covid-moi-2-092637

Trước diễn biến phức tạp, cùng lịch trình thường xuyên di chuyển đến những nới đông người của BN1553, tỉnh Quảng Ninh đã cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh nghỉ học từ nay đến hết tuần.

Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch. 

Yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông cửa ngõ ra, vào tỉnh, đặc biệt các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương - nơi cũng có một ca mắc COVID-19.

Kiên quyết chống dịch, Bộ Y Tế cử đội đặc biệt về Hải Dương truy vết, Quảng Ninh ngừng luôn các hoạt động vận tải khách

 

 

Tin phổ biến